Xử phạt 7 trường hợp cố tình trốn kiểm soát tại ổ dịch Đồng Triều

Thứ Tư, 03/02/2021, 20:03
Do muốn sang Đông Triều (Quảng Ninh) để giải quyết việc riêng, nhóm đối tượng đã sử dụng thuyền máy vỏ sắt để vượt qua sông Kinh Thầy (Chí Linh, Hải Dương) sang Đông Triều. 


Công an thị xã Đông Triều (Quảng Ninh) vừa hoàn chỉnh hồ sơ xử phạt hành chính 3 trường hợp cố tình trốn các chốt kiểm soát phòng, chống dịch trên địa bàn thị xã. 

Đông Triều là ổ dịch lớn của tỉnh Quảng Ninh, tuy nhiên vào chiều tối 1/ 2, trên tuyến đường thủy thuộc khu Kim Sen, phường Kim Sơn giáp ranh với phường Minh Tân, thị xã Chí Linh (Hải Dương), Tổ tuần tra kiểm soát giao thông thủy thuộc Công an thị xã phát hiện 3 trường hợp có biểu hiện trốn kiểm tra phòng chống dịch.

3 người này gồm Phạm Thị Thủy, trú tại phường Minh Tân, thị xã Chí Linh; Cao Văn Vang, trú tại phường Tràng An, thị xã Đông Triều và Bùi Văn Hồng, trú tại huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc. 

2 đối tượng vượt sông Kinh Thầy để trốn kiểm dịch

Tại cơ quan Công an, các trường hợp trên cho biết, do muốn sang Đông Triều để giải quyết việc riêng, nhóm này biết không thể qua các chốt kiểm soát dịch bệnh nên Thủy đã sử dụng thuyền máy vỏ sắt để chở Vang và Hồng qua sông Kinh Thầy (Chí Linh) để sang Đông Triều. Khi đến gần bờ sông thuộc địa phận phường Kim Sơn, Đông Triều thì bị tổ công tác Công an thị xã phát hiện, ngăn chặn để xử lý.

Công an thị xã Đông Triều đã hoàn chỉnh hồ sơ và tham mưu cho UBND thị xã ra quyết định xử lý hành chính 75 triệu đồng đối với 3 trường hợp trên theo Nghị định 117/2020/NĐ-CP của Chính phủ.

Trước đó, Công an thị xã đã phát hiện và lập hồ sơ để tham mưu cho UBND thị xã xử lý 4 trường hợp cố tình trốn khi qua chốt kiểm soát phòng chống dịch tại cầu Đá Vách (phường Mạo Khê, thị xã Đông Triều), phạt 100 triệu đồng. 

Hiện Công an thị xã đang chỉ đạo các lực lượng duy trì nhiều tổ công tác tại các chốt, trạm kiểm soát để phát hiện, xử lý nghiêm các trường hợp trốn kiểm soát, kiên quyết không để sót lọt các trường hợp từ địa phương ngoài vào địa bàn và các vi phạm về công tác phòng, chống dịch bệnh.

Nguyễn Khánh
.
.
.