BV Việt Đức thông tin về việc bệnh nhân tố hoãn mổ do không có tiền "lót tay"

Thứ Ba, 12/09/2017, 17:19
Mới đây, người nhà một bệnh nhân đã gửi đơn lên lãnh đạo Bệnh viện Việt Đức và gọi điện đến đường dây nóng của Bộ Y tế để phản ánh việc bị bác sĩ khoa Phẫu thuật Thần kinh của Bệnh viện Việt Đức hoãn lịch mổ là do không có tiền lót tay. BV Việt Đức đã làm rõ về vấn đề này....


Cục Quản lý Khám, chữa bệnh (Bộ Y tế) cho biết, đã nhận được ý kiến phản ánh của anh Nguyễn Xuân Trường là con trai của bệnh nhân Nguyễn Thị Yến phản ánh việc Khoa Phẫu thuật Thần kinh, Bệnh viện Việt Đức liên tục trì hoãn trong việc xếp lịch phẫu thuật cho mẹ anh. 

Cục Quản lý Khám, chữa bệnh đã đề nghị Giám đốc Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức kiểm tra thông tin trên và báo cáo kết quả giải quyết của Bệnh viện. Sau đó, Bệnh viện Việt Đức đã báo cáo về vụ việc.

Theo GS. Trần Bình Giang, Giám đốc Bệnh viện Việt Đức, bệnh nhân Nguyễn Thị Yến vào viện khám ngày 25-7-2017 với chẩn đoán đau dây thần kinh số V, bệnh nhân được hội chẩn và xếp lịch mổ. 

Ngày 27-7, nhân viên khoa phẫu thuật Thần kinh II đã liên hệ với gia đình bệnh nhân Yến được xếp lịch mổ vào 31-7 nhưng gia đình xin hoãn mổ vì lý do sức khỏe bệnh nhân và kinh tế. Đến ngày 4-8, con trai bệnh nhân là Nguyễn Xuân Trường gọi vào đường dây nóng của Bệnh viện và được bác sĩ Đoàn Quang Dũng trực chuyên khoa sọ não trả lời giải thích cho gia đình.

Mỗi ngày BV Việt Đức mổ hàng trăm ca

Sau khi xin ý kiến của bác sĩ Lê Hồng Nhân là Trưởng khoa Phẫu thuật Thần kinh II xếp lịch mổ bổ sung trường hợp bệnh nhân Yến, bác sĩ Dũng đã liên hệ gia đình thông báo bệnh nhân nhập viện ngày 6-8 để chuẩn bị mổ vào 7-8. 

Tuy nhiên, do thời gian các ca mổ đã có lịch từ trước kéo dài nên TS. Nhân đã thông báo cho anh Trường và giải thích lý do hoãn mổ do bệnh nhân Yến là lịch mổ bổ sung nhưng anh Trường không đồng ý và làm đơn gửi đến Phòng Kế hoạch Tổng hợp với nội dung "các y bác sĩ bệnh viện lừa dối, đe dọa anh Trường và bệnh nhân".

Sau đó Bệnh viện đã giải thích rất nhiều lần nhưng bệnh nhân và gia đình vẫn không đồng ý và làm đơn gửi đến Ban giám đốc Bệnh viện, gọi điện đến đường dây nóng của Bộ Y tế vào ngày 8-8.

Đến ngày 11-8, GS.TS. Trịnh Hồng Sơn - Phó giám đốc Bệnh viện cùng lãnh đạo Trung tâm phẫu thuật Thần kinh và các Khoa phẫu thuật thần kinh I, Phẫu thuật thần kinh II và bệnh nhân Yến cùng con trai làm việc.

Tại cuộc họp, sau khi hội chẩn chuyên môn, GS.TS. Trịnh Hồng Sơn đã giao cho PGS .TS Đồng Văn Hệ -Giám đốc Trung tâm Phẫu thuật Thần kinh của Bệnh viện Việt Đức chịu trách nhiệm điều trị cho bệnh nhân Yến và gia đình cũng đồng ý với phương pháp điều trị của PGS. Đồng Văn Hệ.

Hiện bệnh nhân Yến có thể điều trị nội khoa và theo dõi tiếp, sẽ phẫu thuật khi điều trị nội khoa không có kết quả và gia đình bệnh nhân thống nhất “mọi đơn thư từ trước coi như chưa xảy ra”.


Thanh Hằng
.
.
.