Bệnh viện Việt Đức khai trương hệ thống xét nghiệm hiện đại nhất Đông Nam Á

Thứ Tư, 29/03/2017, 21:12
Chiều 29-3, Bệnh viện Việt Đức đã khai trương hệ thống máy xét nghiệm tự động VENTANA HE 600 tại Khoa Giải phẫu bệnh pháp y, nhằm góp phần nâng cao chất lượng chẩn đoán và điều trị, nhất là theo dõi tiên lượng bệnh nhân ung thư.


Theo GS.TS. Trần Bình Giang, Giám đốc Bệnh viện Việt Đức, đây là hệ thống máy nhuộm Hematoxylin và Eosin (H&E) hiện đại nhất Đông Nam Á, thực hiện xét nghiệm H&E trên từng tiêu bản độc lập với hóa chất pha sẵn, đảm bảo tiêu bản nhuộm với chất lượng cao và ổn định. Đặc biệt, bệnh nhân sẽ được bảo hiểm y tế chi trả các xét nghiệm.

Khai trương hệ thống máy xét nghiệm hiện đại

Ths.Nguyễn Sĩ Lánh, Trưởng Khoa Giải phẫu bệnh pháp y cho biết, phương pháp xét nghiệm H&E theo nguyên tắc nhúng tiêu bản hiện nay có nhiều nhược điểm: khả năng nhiễm chéo hóa chất, nhiễm chéo mẫu mô, chất lượng không ổn định, kỹ thuật viên phải thực hiện với chất độc hại, tốn thời gian và có thể bị hỏng. 

Nhưng với việc tự động hóa các xét nghiệm giải phẫu bệnh, đặc biệt là các xét nghiệm thường quy như nhuộm H&E, các hạn chế và sai sót của phương pháp thủ công sẽ khắc phục mà chất lượng tiêu bản rất tốt, sẽ giúp cho việc chẩn đoán chính xác hơn.

Xét nghiệm trên hệ thống máy hiện đại
Với xét nghiệm nền tảng phục vụ cho chẩn đoán mô bệnh học và định hướng chỉ định xét nghiệm chuyên sâu, nhuộm đặc biệt chẩn đoán sinh thiết sau ghép thận, ghép gan, chẩn đoán và tiên lượng điều trị ung bướu, chất lượng chẩn đoán và điều trị sẽ được nâng lên. 

Cũng dịp này, Khoa Giải phẫu bệnh cũng đưa vào sử dụng máy xét nghiệm Cobas Z480 xác định gene đột biến EGFR, KRAS, BRAF và BenchMark XT xác định khuếch đại gene Her2/neu
PV
.
.
.