Bệnh viện Việt Đức và Tập đoàn BV Kitahara ký kết hợp tác

Thứ Sáu, 09/06/2017, 21:11

 Bệnh viện (BV) Việt Đức vừa ký kết bản ghi nhớ hợp tác giữa BV Việt Đức và Tập đoàn BV Kitahara Nhật Bản, trước sự chứng kiến của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe cùng đoàn cấp cao hai nước tại dinh Tổng thống tại Tokyo.


Theo ký kết, BV Việt Đức và Tập đoàn BV Kitahara sẽ đào tạo nhân lực trình độ cao trong lĩnh vực phẫu thuật thần kinh và phục hồi chức năng cho nhân viên y tế của BV Việt Đức, đồng thời có thể cử chuyên gia đến giúp BV Việt Đức tại chỗ trong lĩnh vực chuyên môn này.

Lễ trao Văn kiện ghi nhớ hợp tác giữa BV Việt Đức và Bệnh viện Kitahara trước sự chứng kiến của Thủ tướng Chính phủ hai nước Việt Nam và Nhật Bản.

Dự án hợp tác giữa hai đơn vị nhận được sự quan tâm và hỗ trợ đặc biệt của Chính phủ Nhật bản. Vì vậy, theo sáng kiến của phía Nhật Bản, được sự đồng ý của phía Việt Nam, việc ký và trao văn kiện ghi nhớ hợp tác giữa BV Hữu nghị Việt Đức và Tập đoàn bệnh viện Kitahara được thực hiện tại Nhật Bản.

GS. TS. Trần Bình Giang – Giám đốc BV Việt Đức và ngài Shimegi Kitahara - Chủ tịch Tập đoàn BV Kitahara ký hợp tác

Tập đoàn BV Kitahara Nhật Bản là một trung tâm chuyên sâu về phẫu thuật thần kinh và phục hồi chức năng do di chứng thần kinh sau phẫu thuật hoặc sau các bệnh lý thần kinh nặng.

Việc ký kết văn bản ghi nhớ hợp tác giữa hai BV là một sự kiện quan trọng, mở ra một giai đoạn mới trong việc hợp tác quốc tế, góp phần nâng cao năng lực chuyên môn sâu cho đội ngũ thầy thuốc và nhân viên y tế, đồng thời, nâng cao vị thế của BV ngoại khoa hạng đặc biệt đứng đầu trong cả nước.



Thanh Hằng
.
.
.