Một nữ du khách Mỹ bỏ trốn khi được đưa đi cách ly

Thứ Hai, 30/03/2020, 13:01
Từ Trung Quốc nhập cảnh vào Đà Nẵng với triệu chứng nghi nhiễm COVID-19, một nữ du khách người Mỹ (29 tuổi) đã bất ngờ bỏ trốn…

Trưa 30/3, ông Trương Xuân Hùng - Trưởng phòng Kế hoạch tổng hợp (BV 199-Bộ Công an) cho biết: Sau nhiều giờ khẩn cấp thông báo và phối hợp với Công an quận Sơn Trà tìm kiếm, nữ du khách người Mỹ nghi nhiễm COVID-19 đã được tìm thấy trong khách sạn trên đường Chính Hữu, phường Phước Mỹ (quận Sơn Trà, Đà Nẵng) và được đưa về khu cách ly.

Nữ du khách người Mỹ (29 tuổi) đi từ vùng dịch nhập cảnh vào Đà Nẵng, có dấu hiệu nhiễm COVI-19 đã bỏ trốn khi đang làm thủ tục cách ly.

Nữ du khách này tên là Danielle Smith (29 tuổi, quốc tịch Mỹ) nhập cảnh vào Việt Nam ngày 13/2. Danielle Smith từng đi Trung Quốc và Đài Loan (Trung Quốc) trước khi nhập cảnh vào Việt Nam. 

Vào sáng 30/3, Danielle Smith có đến khám tại Trung tâm Y tế quận Sơn Trà với biểu hiện ho, sốt nghi nhiễm COVID-19, nên được Trung tâm Y tế quận gọi xe cấp cứu 115 đưa đến Bệnh viện 199. Tuy nhiên, khi đến nơi cách ly, trong lúc chờ làm thủ tục thì Danielle Smith tự ý bỏ trốn.

Bệnh viện 199. 

Theo lãnh đạo UBND quận Sơn Trà, nữ du khách người Mỹ này trú tại khách sạn trên đường Chính Hữu từ lâu. Nhưng khi khai báo Y tế sáng nay cô Danielle Smith không khai địa điểm lưu trú nên cơ quan chức năng phải mất công tìm kiếm. 

Hiện nữ du khách này đã được đưa về bệnh viện 199 để thực hiện cách ly, kiểm tra y tế. Cơ quan chức năng cũng khẩn trương thực hiện các biện pháp y tế đối với khách sạn mà người này lưu trú.


Hoài Thu
.
.
.