Nhịp sống bình yên bên trong khu cách ly tập trung

Thứ Ba, 04/08/2020, 22:02
Sau hơn 4 ngày được đưa vào khu cách ly tập trung, các hoạt động, sinh hoạt của người dân dân nơi đây đã dần đi vào ổn định, người được cách ly đã quen với nhịp sống.


Từ ngày 30/7, khu cách ly tập trung Trung đoàn Cảnh sát Cơ động Tây Nguyên cơ sở 2 - Bộ Công an (đóng tại Km6, phường Tân Hòa, TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk) chính thức đi vào hoạt động.

Nhịp sống yên ả bên trong khu cách ly tập trung

Khu cách ly tập trung này có sức chứa khoảng 320 người, với 5 dãy nhà chính gồm: khu dành cho cán bộ y tế, khu dành cho nhân viên phục vụ và khu cách ly người đến cách ly. Ngoài ra, lực lượng Cảnh sát Cơ động của Trung đoàn Cảnh sát Cơ động Tây Nguyên sẽ cắt cử người canh gác vòng ngoài nhằm đảm bảo an ninh tại khu cách ly.

Bên trong khuôn viên một dãy nhà khu cách ly tập trung

Đến chiều 4/8, đã có khoảng hơn 300 người được đưa đến khu cách ly.

Anh N.V.Đ. đến từ phường Tân An, TP Buôn Ma Thuột cho biết, ở trong khu cách ly thì dĩ nhiên không bằng ở nhà nhưng được như vậy là tốt lắm rồi. “Ở đây, chúng tôi được chăm sóc từ ăn uống cho đến thăm khám sức khỏe hàng ngày nên rất yên tâm”, anh Đ. cười nói.

Anh Đ. vẫn làm việc bình thường trong khu cách ly

Anh Đ. cũng cho biết thêm, ở trong này anh vẫn làm việc bình thường vì công việc của anh đều xử lý qua mạng Internet. “Mình nghĩ 14 ngày đi qua cũng nhanh thôi nên không có gì phải lo lắng cả. Hiện nay, cả nước nói chung, tỉnh Đắk Lắk nói riêng đang nỗ lực thực hiện công tác phòng, chống dịch bệnh quyết liệt nên mình phải tuân thủ thôi. Chỉ mong rằng dịch bệnh mau qua nhanh để cuộc sống sớm trở lại bình thường như xưa”, anh Đ. nói.

Những em bé thoải mái vui đùa trong khu cách ly

Còn chị H.T.M. (trú tại huyện Krông Năng) cho hay, dịp hè vừa rồi cả gia đình có đi du lịch tại TP Đà Nẵng. “Mình đi về từ vùng dịch nên khi về đến nơi đã trình báo khai báo y tế đầt đủ. Giờ cả gia đình vào đây cách ly dù điều kiện không được như ở nhà mình nhưng cũng khá thoải mái. Các con cũng có chỗ vui chơi với bạn bè, được kiểm tra y tế cũng như cung cấp nhu yếu phẩm, đồ sinh hoạt hàng ngày nên mình khá yên tâm để thực hiện việc cách ly”, chị M. cho biết thêm.

Những phần cơm được các y bác sỹ phát tận tay người dân

Theo bác sỹ H’Jim My Ênuôl, bác sỹ Bệnh viện Đa khoa TP Buôn Ma Thuột, người trực tiếp theo dõi, thăm khám sức khỏe cho những người được cách ly cho biết, tại đây, tất cả mọi người đều được kiểm tra sức khỏe định kỳ để có thể kịp thời phát hiện những trường hợp có dấu hiệu nghi ngờ. 

Chị M. cùng cậu con trai vui đùa trong khuôn viên khu cách ly

“Hiện tại ở các khu cách ly, với sự hỗ trợ của toàn xã hội, các nhu yếu phẩm, đồ dùng dành cho nhân viên, người cách ly đã được chuyển tới rất nhiều. Khẩu phần ăn hàng ngày được tăng cường trái cây, sữa tươi… Các trang thiết bị bảo hộ như khẩu trang, đồ bảo hộ cá nhân, nước rửa tay cũng được nhiều nguồn lực hỗ trợ cho nhân viên làm việc trong khu cách ly nên anh em khá yên tâm”, bác sỹ H’Jim My Ênuôl thông tin.

Nhiều người an tâm sống tại khu cách ly

Theo Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Đắk Lắk cho biết, đến chiều 4/8, tỉnh đã ghi nhận 3 trường hợp mắc COVID-19, với hơn 10.300 người đang phải cách ly tại sở y tế, khu cách ly tập trung và tại nhà. TP Buôn Ma Thuột đã cách ly, phong tỏa 4 tuyến đường, khu dân cư, là những nơi bệnh nhân mắc COVID-19 lui tới.

Một góc bình yên trong khu cách ly

 Đến nay, tỉnh cũng đã hoàn tất công tác chuẩn bị 3 khu cách ly tập trung khác, với sức chứa khoảng 1.000 người trên địa bàn để đón nhận những trường hợp buộc phải cách ly tập trung vào cách ly.


Văn Thành
.
.
.