Gần 200 người tiếp xúc gần với 2 bệnh mắc COVID-19 ở Đắk Lắk

Thứ Hai, 03/08/2020, 16:57
Đến chiều 3/8, theo báo cáo của Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) Đắk Lắk cho biết, liên quan đến 2 bệnh nhân (601 và 602) mắc COVID-19 trên địa bàn, qua công tác điều tra dịch tễ đã có 196 trường hợp tiếp xúc gần.


Trước đó, sáng 2/8, Sở Y tế Đắk Lắk đã thông tin trên địa bàn tỉnh có thêm 2 ca mắc COVID-19 mới. Theo đó, bệnh nhân số 601 (BN 601) là nữ, 41 tuổi, thường trú tại quận Tân Phú, TP Hồ Chí Minh, tạm trú tại số 41 đường Hoàng Diệu, phường Thắng Lợi, TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk.

Theo thống kê của ngành y tế, bệnh nhân 601 đã tiếp xúc gần (F1) với 144 trường hợp tại Đắk Lắk. Còn BN 602 là nam, 14 tuổi, thường trú tại thôn 5, xã Hòa Thuận, TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk, tạm tại số 13/2/9 đường Nguyễn Văn Cừ, phường Tân Lập, TP Buôn Ma Thuột. BN 602 cũng đã tiếp xúc gần với 52 trường hợp.

Xe Y tế đưa các trường hợp tiếp xúc gần với người mắc COVID-19 đến khu cách ly tập trung

Theo lãnh đạo CDC Đắk Lắk, đến chiều 3/8, toàn bộ 196 trường hợp tiếp xúc gần với 2 bệnh nhân đã được đưa đi cách ly tại các khu cách ly tập trung. Hiện CDC cũng đã tiến hành lấy mẫu xét nghiệm và một số đã có kết quả âm tính lần 1, số còn lại đang chờ kết quả.

Các trường hợp tiếp xúc gần vào khu cách ly tập trung

Theo Báo cáo của Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk, tính đến sáng 3/8, toàn tỉnh đã có 3 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2. Toàn tỉnh cũng đang cách ly hơn 7.000 người. Trong đó, có 74 trường hợp được cách ly tại cơ sở y tế, 225 trường hợp cách ly tại khu cách ly tập trung và 6.967 trường hợp cách ly tại nhà. Đặc biệt tại huyện vùng sâu Krông Bông đang tiến hành cách ly, theo dõi tại nhà trong vòng 14 ngày, với 1.050 trường hợp, cách ly tại cơ sở y tế 2 trường hợp để phòng dịch Covid-19. Hầu hết các trường hợp cách ly này là người dân, con em trên địa bàn huyện đi lao động, học tập ở TP Đà Nẵng, tỉnh Quảng Nam và Quảng Ngãi trở về địa phương.

Bệnh viện Lao và Bệnh phổi, nơi đang điều trị cho ca nhiễm COVID-19 đầu tiên tại Đắk Lắk

Để chủ động, kịp thời triển khai các hoạt động phòng, chống dịch bệnh, trưa cùng ngày, Sở Y tế Đắk Lắk cũng đã gửi công văn đến Bệnh viện đa khoa Khu vực 333 (huyện Ea Kar) và Trung tâm Y tế huyện Krông Búk (huyện Krông Búk) đề nghị chuẩn bị phương án tiếp nhận các trường hợp nghi và mắc COVID-19.

Ký túc xá Trường Đại học Luật Hà Nội, Phân hiệu Đắk Lắk được trưng dụng làm khu cách ly tập trung

Theo đó, Sở Y tế yêu cầu 2 đơn vị trên khẩn trương rà soát và bố trí đủ nhân lực, trang thiết bị, phương tiện, vật tư, thuốc; rà soát, điều chỉnh phương án thiết lập khu vực cách ly phù hợp; sẵn sàng tổ chức thu dung, điều trị các ca nghi và mắc COVID-19 trong trường hợp dịch lan rộng khi Bệnh viện Lao và bệnh phổi quá tải; đảm bảo phân luồng theo đúng hướng dẫn, tăng cường công tác kiểm soát nhiễm khuẩn, tránh lây nhiễm chéo trong các cơ sở y tế.


Văn Thành
.
.
.