Nhiều trường hợp bị cách ly âm tính với virus Corona

Thứ Sáu, 07/02/2020, 10:30
Sáng 7-2, trao đổi với phóng viên Báo CAND, đại diện lãnh đạo Sở Y tế 2 tỉnh Đắk Lắk và Đắk Nông cho biết, đã có kết quả xét nghiệm một số trường hợp bị cách ly nghi lây nhiễm virus corona trong những ngày qua.


Theo đó, tại địa bàn tỉnh Đắk Nông đã có 3 trường hợp cho kết quả xét nghiệm âm tính với chủng virus Corona. 

Cụ thể, vào ngày 3-2, Trung tâm Y tế huyện Đắk R’lấp tiếp nhận một trường hợp là anh N.T.H. (30 tuổi, hộ khẩu thường trú tại huyện Đắk R’lấp). Vào dịp Tết Nguyên đán vừa qua, anh H. có về quê tại tỉnh Thanh Hóa và đến mùng 6 Tết anh trở về nhà tại huyện Đắk R’lấp có biểu hiện của tình trạng viêm long đường hô hấp và đã nhập viện cách ly.

Khu vực cách ly tại Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên

Tương tự, vào ngày 4-2, Trung tâm Y tế huyện Đắk Glong cũng tiếp nhận 2 trường hợp là chị  N.T.Đ. (25 tuổi) và cháu L.T.C. (3 tuổi, con của chị Đ.). Trước đó, mẹ con chị Đ. đi từ Trung Quốc về thăm gia đình thì có những biểu hiện ho, sốt, khó thở và đã được người nhà đưa đến bệnh viện thăm khám.

Cũng trong sáng 7-2, bác sỹ Nay Phi La, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk thông tin, đơn vị vừa nhận được thông báo của Viện Pasteur TP Hồ Chí Minh về kết quả xét nghiệm của 4 trường hợp đang được cách ly tại Trung tâm Y tế huyện Cư Kuin.

Theo bác sỹ Nay Phi La, kết quả xét nghiệm cho thấy cả 4 trường hợp này đều âm tính với chủng mới của virus Corona. “Đến thời điểm này, trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk có tổng cộng 11 trường hợp bị cách ly và chưa có trường hợp nào bị lây nhiễm chủng virus Corona. Ngoài 4 trường hợp đã có kết quả, các trường hợp còn lại đang được cách ly theo dõi, chúng tôi đã lấy mẫu bệnh phẩm đi xét nghiệm và hiện đang chờ kết quả”, bác sỹ Nay Phi La thông tin thêm.

2 bệnh nhân tại Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên đang được cách ly, theo dõi

Theo báo cáo của Sở Y tế Đắk Lắk, anh N.V.H. (36 tuổi, trú tại huyện Cư Kiun, làm công nhân tại Quảng Đông, Trung Quốc). Từ ngày 18 đến 23-1, anh H. từ Trung Quốc về Lạng Sơn rồi bắt xe khách về huyện Cư Kuin, tỉnh Đắk Lắk. Ngày 24-1, anh H. có triệu chứng ho nhiều, có đờm, đau rát họng và mệt mỏi nên đã được nhập viện điều trị. Sau đó, 3 người trong gia đình anh H. cũng xuất hiện triệu chứng tương tự nên cả gia đình đã được đưa vào cách ly, theo dõi tại Trung tâm y tế huyện Cư Kuin.

Ngoài ra, trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk vẫn đang cách ly theo dõi một số trường hợp khác như bệnh nhân L.K.T. (26 tuổi, trú tại TP Buôn Ma Thuột). Bệnh nhân N.T.B. (30 tuổi, trú tại thị xã Buôn Hồ). Bà Tr.T.M.H. (52 tuổi, trú tại thị xã Buôn Hồ). Bà Tr.T.H. (41 tuổi, trú tại xã Ea Tân, huyện Krông Năng) và một trường hợp là người Trung Quốc tên là He Yingqui làm công nhân tại xã Vụ Bổn, huyện Krông Pắk. Trước Tết Nguyên đán, anh He Yingqui về Trung Quốc ăn Tết và trở lại Việt Nam vào ngày 30-1. Hiện đang được cách ly theo dõi tại Trung tâm Y tế huyện Krông Pắk.

“Hiện Sở Y tế đã chỉ đạo Trung tâm Y tế  các huyện theo dõi, cách ly điều trị các trường hợp nói trên. Đồng thời giao Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh tiến hành xác minh, điều tra dịch tễ và chờ kết quả xét nghiệm bệnh phẩm của Viện Pasteur TP Hồ Chí Minh. Hiện tại, sức khỏe của tất cả bệnh nhân này hoàn toàn bình thường, không còn biểu hiện sốt, ho, khó thở. Sở Y tế đã chỉ đạo cho y tế địa phương tiếp đẩy mạnh các biện pháp phòng ngừa và báo cáo hàng ngày”, bác sỹ Nay Phi La thông tin thêm.

Văn Thành
.
.
.