Thêm hai ca nhiễm virus Corona mới ở Việt Nam

Thứ Năm, 06/02/2020, 19:10
Nữ công nhân N.T.D nhiễm virus Corona (nCoV) ở Vĩnh Phúc đã lây bệnh cho mẹ và em gái do tiếp xúc gần. Chiều tối 6/2, Bộ Y tế đã công bố 2 ca nhiễm nCoV mới, nâng tổng số lên 12 ca mắc bệnh ở Việt Nam


Hai ca bệnh vừa được xét nghiệm dương tính với nCoV là hai mẹ con ruột ở Vĩnh Phúc.

Đó là nữ bệnh nhân P. (49 tuổi, làm ruộng, trú tại ở xã Sơn Lôi, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc), là mẹ ruột của bệnh nhân N.T.D đã được xác định dương tính với nCoV trước đó. Từ ngày 3/2, bệnh nhân P. xuất hiện triệu chứng ho.

Nữ bệnh nhân thứ hai là N.D (16 tuổi, đang là học sinh, trú tại xã Sơn Lôi, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc), là em gái ruột của bệnh nhân N.T.D đã được xác định dương tính với nCoV trước đó. Trước đó, bệnh nhân D. xuất hiện ho nhẹ, mệt mỏi.

Bệnh nhân N.T.D là một trong 7 người Việt Nam khác được Công ty TNHH Nihon Plast của Nhật Bản cử sang Trung Quốc tập huấn tại Thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, cùng trở về Việt Nam ngày 17/1 và mắc nCoV. Bệnh nhân này đã lây bệnh cho mẹ và em gái do tiếp xúc gần. 

Theo Bộ Y tế, khi phát hiện bệnh nhân N.T.D mắc bệnh, cơ quan y tế và chính quyền địa phương đưa 2 bệnh nhân vào diện đối tượng cần giám sát chặt chẽ, theo dõi sức khoẻ tại gia đình và cộng đồng.

Cả hai bệnh nhân này đều phối hợp rất tốt cơ quan y tế sở thực hiện các biện pháp xử lý dịch theo quy định của Bộ Y tế.

Ngày 4/2, qua việc giám giám sát và theo dõi sức khoẻ người tiếp xúc gần, cơ quan y tế địa phương phát hiện hai trường hợp này xuất hiện các triệu chứng ho, mệt mỏi. Cả hai trường hợp này đã được đưa vào cơ sở y tế để cách ly và lấy mẫu bệnh phẩm gửi Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương để xét nghiệm. Hiện tại, sức khoẻ của hai bệnh nhân này ổn định.

Từ hôm qua, Bộ Y tế đã đề nghị tỉnh Vĩnh Phúc thành lập thêm một vòng giám sát (vòng 4) người tiếp xúc với người tiếp xúc tại ổ dịch ở đây khi số người nhiễm nCoV tăng nhanh. Đến nay, tại ổ dịch này đã có 7 người nhiễm bệnh. 

Trần Hằng
.
.
.