Nguồn lây nhiễm 13 ca mắc COVID-19 ở Tiền Giang

Thứ Năm, 17/06/2021, 15:49
Từ khi có trường hợp mắc COVID-19 đầu tiên ngoài cộng đồng, tỉnh Tiền Giang đã khoanh vùng 6 chùm dịch bệnh, tổng cộng 41 bệnh nhân. Tính riêng trong ngày 17/6, Bộ Y tế công bố Tiền Giang có 13 ca mắc mới. 

 



Ngày 17/6, ông Trần Thanh Thảo, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Tiền Giang cho biết, liên quan đến 13 ca mắc COVID-19 mới được Bộ Y tế công bố, tất cả các bệnh nhân đều là F1 và đã được cách ly tập trung trước đó.

Các bệnh nhân mang mã số từ BN11784 đến BN11794 và BN11921, BN11925, trong đó 8 ca ở xã Mỹ Hạnh Đông (thị xã Cai Lậy); 3 ca của Văn phòng điều hành Ban quản lý dự án cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận ở huyện Cái Bè; 2 ca ở phường 9 (TP Mỹ Tho). 

Tất cả 13 bệnh nhân đã được chuyển đến cách ly điều trị tại Bệnh viện dã chiến Long Định và Bệnh viện dã chiến Lao và Bệnh phổi tỉnh. 

“Trước khi chuyển thành trường hợp bệnh mới, tất cả 13 trường hợp trên đều đã được cách ly tập trung nên ít khả năng lây lan trong cộng đồng”, ông Thảo khẳng định. Kể từ khi có trường hợp mắc đầu tiên ngoài cộng đồng, từ ngày 5 đến ngày 17/6, tỉnh Tiền Giang đã xác định 6 chùm dịch bệnh (ổ dịch), tổng cộng 41 bệnh nhân. 

Ông Trần Thanh Thảo, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Tiền Giang.

Xã Mỹ Hạnh Đông có 21 ca, Nhị Quí và Long Khánh (cùng thị xã Cai Lậy), mỗi nơi có 1 ca. Xã Hòa Tịnh (huyện Chợ Gạo) có một ca, phường 9 (TP Mỹ Tho), có 2 ca và Văn phòng điều hành công trình Cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận ở huyện Cái Bè có 15 ca. 

6 chùm dịch bệnh này có 4 chuỗi lây nhiễm từ các nguồn lây gồm: xã Nhị Quý, xã Hòa Tịnh, Văn phòng Ban quản lý dự án cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận. 3 chuỗi lây nhiễm này xem như đã được khống chế, không có trường hợp mắc mới từ F2, F3. Xã Mỹ Hạnh Đông đã lây nhiễm đến xã Long Khánh và phường 9.

Giám đốc Sở Y tế tỉnh Tiền Giang cho biết công tác phòng chống dịch đang thực hiện hết sức tích cực, khẩn trương, nhanh chóng, theo phương châm “chống dịch như chống giặc”, “truy vết thần tốc, khoanh vùng dập dịch, xét nghiệm rộng, phong tỏa hẹp” và đang kiểm soát được tình hình dịch bệnh.

Cù Dzĩnh
.
.
.