Thai phụ của Phòng khám bác sĩ người Trung Quốc đã tử vong

Thứ Ba, 14/03/2017, 17:03
Trưa ngày 14-3, thai phụ Trần Thị Thu Tr. (29 tuổi, ở Quảng Ninh)- nạn nhân bị hôn mê sâu sau khi điều trị tại Phòng khám Đa khoa 168 Hà Nội, đã tử vong sau nhiều ngày được cấp cứu tại Bệnh viện Bạch Mai.


Sau khi chị Tr. qua đời, cơ quan chức năng đã tới nhà đại thể Bệnh viện Bạch Mai để tiến hành các thủ tục cần thiết. Gia đình cho biết đã thuê luật sư và đề nghị giải phẫu pháp y để tìm nguyên nhân tử vong của chị T.

Chị Trần Thị Thu Tr. tới khám tại Phòng khám đa khoa 168 Hà Nội vào ngày 5-3, khi đang mang thai tuần thứ 22. Bác sĩ Trịnh Túc Vinh, người Trung Quốc, đã khám phụ khoa và chỉ định điều trị khí dung âm đạo cho chị Tr. Nhưng chỉ sau 3 phút, chị Tr. đã bị sùi bọt, mép, co giật và được chuyển cấp cứu tại Bệnh viện Bạch Mai rồi nhan chóng rơi vào hôn mê sâu.

Khi cơ quan chức năng tới Phòng khám đa khoa 168 Hà Nội làm việc thì đã không liên lạc với bác sĩ Trịnh Túc Vinh. Sau đó, Bộ Y tế cũng có 2 văn bản triệu tập bác sĩ Trịnh Túc Vinh tới làm việc nhưng bác sĩ người Trung Quốc này vẫn không xuất hiện.

Phòng khám Đa khoa 168 Hà Nội đã bị Sở Y tế Hà Nội đình chỉ hoạt động từ khi xảy ra vụ việc. Tuy nhiên, sau khi nạn nhân bị hôn mê phải cấp cứu, thì theo những tài liệu do gia đình chị Tr. lưu giữ được, Phòng khám Đa khoa 168 Hà Nội có những dấu hiệu bất minh trong việc thay đổi sổ khám bệnh của bệnh nhân: cuốn sổ y bạ ban đầu của chị Tr không có chữ ký của bác sĩ, còn cuốn xuất hiện sau khi chị Tr. được đưa vào Bệnh viện Bạch Mai lại có chữ ký của bác sĩ Nguyễn Thị Nga. Nội dung chẩn đoán bệnh của 2 cuốn sổ y bạ cũng khác nhau.

Đây không phải lần đầu tiên nạn nhân bị tử vong ở phòng khám tư do bác sĩ người Trung Quốc điều trị và khi xảy ra vụ việc thì bác sĩ người Trung Quốc bỏ trốn để rũ bỏ trách nhiệm. Vì thế, việc các cơ quan chức năng kiểm tra các phòng khám tư, nhất là các phòng khám có yếu tố nước ngoài là vô cùng cần thiết để bảo vệ quyền lợi của người bệnh. Ngoài ra, các Phòng khám tư khi sử dụng bác sĩ người nước ngoài cũng phải có các cam kết, ràng buộc để tránh tình trạng như đã xảy ra là hễ có bệnh nhân bị tai biến là bỏ trốn.

Thanh Hằng
.
.
.