Cụ ông 83 tuổi mắc COVID-19 không có triệu chứng

Chủ Nhật, 30/05/2021, 10:12
Ngày 30/5, Sở Y tế TP Hồ Chí Minh cho biết mới phát hiện COVID-19 ở một bệnh nhân 83 tuổi, được người nhà đưa đi cấp cứu vì yếu nửa người, không có triệu chứng sốt, ho, khó thở.

Theo đó, đêm 28/5, ông N.H.L (83 tuổi) được người nhà đưa đi cấp cứu tại BV Nhân dân Gia Định vì yếu nửa người sau khi té ngã xuống nền nhà. Như vậy, chỉ trong vòng 3 ngày bệnh viện này đã liên tục phát hiện 5 trường hợp mắc COVID-19 và tất cả đều được phát hiện qua khâu sàng lọc đầu tiên.

Riêng trường hợp thứ 5 này, buồng Cấp cứu sàng lọc của BV Nhân Dân Gia Định đã thật sự phát huy tác dụng khi phát hiện COVID-19 ở một bệnh nhân 83 tuổi, được người nhà đưa đi cấp cứu.

Bệnh nhân được đưa vào buồng cấp cứu sàng lọc, trong quá trình thăm khám, khai thác bệnh sử, bác sĩ trực tại buồng cấp cứu sàng lọc ghi nhận người bệnh có sốt nhẹ 38,2 độ C, ngay lập tức bác sĩ chỉ định làm xét nghiệm tầm soát RT-PCR và chụp X-quang tại giường. Người bệnh không ho, không đau họng, không mất khứu giác và vị giác.

Lúc 7giờ ngày 29/5, khoa Vi Sinh của BV Nhân dân Gia Định báo cáo Ban chỉ đạo phòng chống COVID-19 của Bệnh viện kết quả nghi ngờ dương tính. Đến 8giờ 30 cùng ngày, khoa Vi sinh có kết quả khẳng định dương tính với SARS-COV-2. Bệnh nhân được chuyển đến BV Bệnh Nhiệt đới điều trị lúc 9 giờ 30 phút cùng ngày.


Nguyễn Cảnh
.
.
.