Người dân dễ nhận biết vùng có dịch qua Bản đồ thông tin dịch tễ COVID-19

Thứ Bảy, 29/05/2021, 17:09
Ngày 29/5, UBND tỉnh Bình Phước cbo biết, trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID -19, tỉnh đã xây dựng Bản đồ thông tin dịch tễ COVID-19, có địa chỉ truy cập tại: http://gis.binhphuoc.gov.vn/covid.


Bản đồ thông tin dịch tễ COVID-19 cung cấp các thông tin trực quan dạng map (bản đồ), có thể thu nhỏ/phóng to chi tiết, kèm các thông tin chú thích cụ thể về các chốt kiểm soát, khu cách ly, khu vực phong tỏa, tự theo dõi… giúp người dân không di chuyển đến các điểm nóng, tránh lây nhiễm dịch; đồng thời giúp chính quyền địa phương có thêm giải pháp công nghệ số phục vụ quản lý, điều hành trong công tác phòng chống dịch bệnh COVID -19 trên địa bàn.

Người dân nhấn vào vị trí cần xem bản đồ sẽ phóng to và cho biết thông tin về dịch COVID-19.

Ông Nguyễn Minh Quang, Phó Giám đốc phụ trách Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bình Phước cho biết, các thông tin dịch tễ trên bản đồ do Sở Y tế Bình Phước cung cấp theo thời gian thực. 

Sở Thông tin và Truyền thông cùng các đơn vị phối hợp cập nhật liên tục trên phần mềm nhằm bảo đảm cung cấp thông tin chính xác, kịp thời cho cộng đồng, người dân. “Mục tiêu của bản đồ số này là giúp người dân có được cái nhìn trực quan nhất, chính xác nhất về toàn cảnh COVID-19 trên địa bàn tỉnh Bình Phước mà không cần phải tìm kiếm thông tin trên các bản tin, bản đồ riêng lẻ khác”, ông Nguyễn Minh Quang cho biết.

Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Bình Phước cũng khuyến cáo người dân không đến các vùng có dịch; thực hiện tốt thông điệp 9K trong phòng, chống dịch COVID-19: Khẩu trang - khử khuẩn - khoảng cách - không tập trung - khai báo y tế - kiểm soát biên giới - khu cách ly an toàn - không ra khỏi nhà khi không cần thiết - không đăng tải thông tin sai sự thật; những hành vi vi phạm quy định về phòng, chống dịch đều bị xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Nguyễn Cảnh
.
.
.