Mỗi ngày, khoảng 2.000 lượt người đến khám tại Bệnh viện da liễu Trung ương

Thứ Ba, 03/10/2017, 16:48

Tại buổi làm việc với Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Viết Tiến vào ngày 3-10,  ông Nguyễn Hữu Sáu – Phó Giám đốc Bệnh viện Da liễu Trung ương  cho biết: Là bệnh viện chuyên khoa tuyến cuối nên mỗi ngày, Bệnh viện khám cho từ 1.500-2.000 lượt bệnh nhân. 


9 tháng đầu năm 2017, Bệnh viện Da liễu Trung ương đã điều trị nội trú cho gần 2.700 lượt bệnh nhân, gần bằng tổng số bệnh nhân của cả năm 2016. Số ngày điều trị trung bình của bệnh nhân đã giảm từ 12,3 ngày xuống 10,7 ngày. 

Bệnh viện đã nghiệm thu 80 quy trình kỹ thuật chuyên ngành da liễu. Bệnh viện cũng mạnh dạn đầu tư nhiều tỷ đồng để triển khai hàng loạt kỹ thuật mới như: Trẻ hoá da bằng kỹ thuật mesotherapy; Điều trị sẹo lõm và trẻ hoá da bằng kỹ thuật auto mesotherapy stamp; Nâng cơ mặt, trẻ hoá da bằng kỹ thuật căng chỉ; Trích huyết tương giàu tiểu cầu điều trị rụng tóc, sẹo lõm; Tạo hình bằng vạt bẹn cuống mạch liền…

Đặc biệt, Bệnh viện đã kịp thời phát hiện và báo cáo Bộ Y tế về tình hình bệnh sùi mào gà bất thường ở nhiều trẻ em tại huyện Khoái Châu, Hưng Yên. Ngoài ra, Bệnh viện cũng hỗ trợ tích cực với công an Hưng Yên trong việc điều tra nguyên nhân của vụ việc này. 

Đoàn công tác của Bộ Y tế kiểm tra hoạt động khám, chữa bệnh tại Bệnh viện Da liễu Trung ương 

Tính đến ngày 2-10-2017, đã có 122 bệnh nhi dưới 10 tuổi ở Hưng Yên đến khám và điều trị bệnh sùi mào gà. Trong đó, 110 gia đình bệnh nhi cho biết đã đưa con đi khám trước đó tại phòng khám của y sĩ Hoàng Thị Hiền (Khoái Châu, Hưng Yên). Bệnh viện đã tiến hành xét nghiệm PCR HPV cho 110 ca, trong đó có 42 ca dương tính với sùi mào gà và còn 68 ca đang chờ kết quả.

Ông Nguyễn Hữu Sáu cho biết, hiện mỗi tuần Bệnh viện vẫn tiếp nhận 2-3 ca bệnh nhi mới đến khám vì mắc sùi mào gà, phần lớn đến từ Hưng Yên. Hiện Bệnh viện vẫn đang tiếp tục khám và điều trị miễn phí cho các đối tượng này.

Theo ông Lương Ngọc Khuê -Cục trưởng Cục quản lý Khám, chữa bệnh (Bộ Y tế), Bệnh viện cần tiếp tục cải tiến chất lượng theo kết quả kiểm tra năm 2016, nhất là cải tiến chất lượng xét nghiệm, hướng dẫn, chỉ dẫn cấp cứu người bệnh, an ninh phòng chống cháy nổ, kiểm chuẩn kết quả xét nghiệm… để ngày càng thu hút người bệnh.

Thứ trưởng Nguyễn Viết Tiến đánh giá cao những kết quả của Bệnh viện Da liễu Trung thời gian qua, nhất là  đã đi sâu vào nhiều kỹ thuật cao, điều trị những bệnh lý khó cho bệnh nhân và tham gia tích cực trong việc điều trị, chỉ đạo chuyên môn tiến tới thanh toán bệnh phong. 

Đặc biệt, Bệnh viện cũng phát triển nhiều kỹ thuật chăm sóc thẩm mỹ, làm đẹp, bắt kịp xu thế thời đại, nâng cao chất lượng sống cho người dân… Nhờ thế, đời sống của cán bộ, nhân viên Bệnh viện dần được đảm bảo, nâng cao, yên tâm công tác.

Thứ trưởng Nguyễn Viết Tiến cũng lưu ý những kỹ thuật khám chữa bệnh của Bệnh viện chủ yếu là theo hình thức thanh toán dịch vụ. Do đó, Bệnh viện cần tích cực nâng cao kỹ năng, trách nhiệm tư vấn, giải thích cho bệnh nhân và người nhà bệnh nhân về kỹ thuật, biến chứng, giá cả… để tránh những thắc mắc không đáng có. 

Ngoài ra, là bệnh viện chuyên ngành đầu ngành của cả nước, Bệnh viện cũng cần có định hướng nghiên cứu khoa học, cập nhật những kỹ thuật mới về da liễu của thế giới, vừa tạo đà cho sự phát triển của Bệnh viện, vừa tăng thu nhập cho cán bộ, nhân viên.


Thanh Hằng
.
.
.