Mẹ và em gái ruột của nữ công nhân đi từ Vũ Hán về đã ra viện

Thứ Năm, 20/02/2020, 14:58
Chiều nay 20/2, tại Phòng khám Đa khoa khu vực Quang Hà, huyện Bình Xuyên, Vĩnh Phúc, tiếp tục thêm 2 bệnh nhân nhiễm COVID-19 khỏi bệnh được xuất viện. Hai bệnh nhân này là mẹ và em gái ruột của nữ công nhân, bệnh nhân N.T.D đi từ vùng dịch Vũ Hán về nước.
 

Hai ca bệnh xuất viện chiều nay là bệnh nhân P. T. T, SN SN 1971, trú tại Sơn Lôi , huyện Bình Xuyên, là mẹ của bệnh nhân N.T.D (đã được điều trị khỏi và ra viện ngày 10/2).

Bệnh nhân P. T. T tiếp xúc với người được xác định nhiễm COVID-19 từ Vũ Hán về ngày 30/1. Sau đó, người bệnh được lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 ngày 4/2, có kết quả dương tính với COVID-19 ngày 6/2 và được chuyển đến Phòng khám Đa khoa Quang Hà để điều trị. Trước đó, người bệnh có biểu hiện ho khan, ngạt mũi.

Sau 14 ngày điều trị bệnh nhân không sốt, toàn trạng ổn định. Người bệnh được xét nghiệm lại lần 1 ngày 14/2 và lần 2 ngày 17/2 cho kết quả âm tính. Hiện tại bệnh nhân sức khỏe ổn định, hết sốt 14 ngày, toàn trạng ổn định.

Lãnh đạo Cục Quản lý Khám, chữa bệnh Bộ Y tế và các thầy thuốc chúc mừng 2 nữa bệnh nhân ra viện

Bệnh nhân thứ hai là N.T.T.D, SN 2002, là em gái của bệnh nhân N.T.D. Bệnh nhân N.T.T.D tiếp xúc với chị gái về ngày 30/1. Người bệnh được lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 ngày 4/2, có kết quả dương tính với COVID-19 ngày 6/2 và được chuyển đến Phòng khám đa khoa Quang Hà để điều trị. Tối 6/2, người bệnh có đau bụng, rối loạn tiêu hóa.

Sau 14 ngày điều trị bệnh nhân không sốt, toàn trạng ổn định. Người bệnh được xét nghiệm lại lần 1 ngày 14/2 và lần 2 ngày 17/2 cho kết quả âm tính. Hiện tại bệnh nhân sức khỏe ổn định, hết sốt 14 ngày, toàn trạng ổn định.

Như vậy, đến nay tại Phòng khám Đa khoa khu vực Quang Hà đã điều trị thành công cho 4 bệnh nhân mắc COVID-19 trong tổng số 5 bệnh nhân đang điều trị tại bệnh viện.

Mẹ và em gái ruột của nữ công nhân đi từ Vũ Hán về đã khỏi bệnh, được xuất viện

Chia sẻ với báo chí, bà P.T.T cho biết, khi con gái lớn nhiễm bệnh, sau đó lây sang cho chị họ và hàng xóm, rồi cháu bé 3 tháng tuổi, bà vô cùng lo lắng, đau buồn bởi ở Vũ Hán tử vong rất nhiều, khiến bà mất ngủ suốt mấy đêm. Tới khi mình, con gái út và chồng đều dương tính COVID-19, nỗi lo này càng lớn. Khi vào điều trị, được các bác sĩ động viên, bà đã yên tâm phần nào. 

Bà rất khổ tâm khi cả tỉnh Vĩnh Phúc, các bác sĩ ở Vĩnh Phúc, bác sĩ ở Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương đã rất vả với gia đình bà. 

"Sau thời gian hoang mang, tôi đã động viên chồng, con hãy cố gắng lên, cùng với bác sĩ chiến đấu với con virus này để thành công, khỏi bệnh"- bà T cho biết.  

Đến nay, Vĩnh Phúc đã có 10 bệnh nhân điều trị khỏi COVID -19, 1 bệnh nhân còn lại là bố của nữ công nhân N.T.D vẫn đang tiếp tục điều trị


Trần Hằng
.
.
.