Mắc bệnh bạch hầu, một người chết, hàng chục người nhập viện

Thứ Bảy, 31/08/2019, 18:52

Chiều 31-8, thông tin từ UBND xã Ea H’ding, huyện Cư M’gar, tỉnh Đắk Lắk xác nhận, trên địa bàn vừa có 1 cháu nhỏ tử vong, 10 người khác phải nhập viện nghi do bệnh bạch hầu.


Bệnh nhân tử vong là cháu H’Si Yan (SN 2014, trú tại buôn H’Ring, xã Ea H’ding). Theo thông tin ban đầu, mấy ngày trước, cháu H’Si Yan bị ốm nên gia đình đã đưa lên Bệnh viện Đa khoa huyện Cư M’gar để thăm khám, điều trị. Sau đó, cháu nhỏ được đưa lên Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên cấp cứu. Đến chiều 30-8, gia đình xin đưa cháu về nhà. Tuy nhiên, trên đường về cháu nhỏ đã tử vong.
Cán bộ y tế vào vùng dịch để xử lý 

Lãnh đạo UBND xã Ea H’ding cho biết thêm, sau khi xảy ra vụ việc, ngành y tế tỉnh Đắk Lắk cùng chính quyền đã xuống thực hiện việc cách ly, sát trùng khu vực xung quanh và phát thuốc cho người dân sinh sống gần đó. Ngoài ra, đã có 10 người được đưa lên Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên để kiểm tra. Trong số 10 người này, có 3 người dương tính với bệnh bạch hầu.

Vùng nghi nhiễm dịch đã được cách ly và tiêu độc, khử trùng

Được biết, Bệnh bạch hầu là bệnh nhiễm khuẩn cấp tính, có giả mạc ở tuyến hạnh nhân, hầu họng, thanh quản, mũi. Bệnh có thể xuất hiện ở da, các màng niêm mạc khác như kết mạc mắt hoặc bộ phận sinh dục. Đây là một bệnh vừa nhiễm trùng, vừa nhiễm độc, các tổn thương nghiêm trọng của bệnh chủ yếu là do ngoại độc tố của vi khuẩn bạch hầu gây ra. Tỷ lệ tử vong ở bệnh này là khoảng 5% - 10%.


Văn Thành
.
.
.