Công bố dịch bệnh bạch hầu tại Bình Phước

Thứ Sáu, 15/07/2016, 13:55
Ngày 15-7, Phó chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước Huỳnh Thị Hằng đã ký ban hành quyết định công bố dịch bệnh bạch hầu qui mô cấp huyện trên địa bàn tỉnh này,


Quyết định cũng đề ra các biện pháp phòng chống dịch, đồng thời tiến hành tiêm vắc xin phòng bệnh cho trẻ từ dưới 1 tuổi đến 25 tuổi.

Tiêm chủng phòng ngừa bệnh bạch hầu cho người dân có nguy cơ mắc bệnh cao tại hai xã Thuận Phú và Thuận Lợi, huyện Đồng Phú, tỉnh Bình Phước ngày 15-7.

Từ cuối tháng 6 đến nay đã có 47 người nghi mắc bệnh bạch hầu xảy ra tại địa bàn 2 xã Thuận Lợi và Thuận Phú, huyện Đồng Phú. Trong đó có 3 người đã tử vong, số còn lại đang được theo dõi tại các bệnh viện.

Ba ca tử vong (từ ngày 29-6 đến ngày 8-7) gồm: bệnh nhi Thị Lại (12 tuổi), bệnh nhân Điểu Trích (18 tuổi, cùng ngụ ấp Thuận Tiến, xã Thuận Phú) và bệnh nhân Nguyễn Trường Hậu (24 tuổi, ngụ ấp Thuận Phú 3, xã Thuận Lợi). Cả ba bệnh nhân tử vong sau khi nhập viện được vài ngày.

Ông Nguyễn Đồng Thông – Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bình Phước, cho biết đây là lần đầu tiên bệnh bạch hầu xuất hiện tại tỉnh này, đối tượng mắc bệnh chủ yếu từ 6 đến 26 tuổi. Bệnh nhân có các triệu chứng như sốt, đau họng, ho nhiều, đau đầu nên thường bị chẩn đoán nhầm với viêm Amydal. Triệu chứng bệnh diễn tiến rất nhanh. Có trường hợp tử vong chỉ sau 3 ngày nhập viện.

Đức Trí
.
.
.