Trúc Nhi - Diệu Nhi sẽ được đón Tết Trung thu tại nhà cùng bố mẹ

Thứ Sáu, 25/09/2020, 18:08
Chiều 25/9, Bệnh viện Nhi đồng Thành phố tiếp tục cung cấp những thông tin, hình ảnh mới nhất về tình hình sức khỏe của 2 chị bé Trúc Nhi - Diệu Nhi. 

Sau khi cả 2 bé được tiêm ngừa những mũi cơ bản đầu tiên vào ngày 23/9, các y bác sĩ tại Bệnh viện (BV) Nhi đồng Thành phố dự kiến sẽ cho 2 bé xuất viện để về nhà đón Trung thu cùng bố mẹ vào ngày 30/9.

Sau thời gian trên, hai bé sẽ được chỉ định quay lại BV để thực hiện những cuộc phẫu thuật tiếp theo. Tuy nhiên, nắm được lịch này, trong sáng 25/9, MC Quyền Linh cùng một số Mạnh Thường Quân và một số các vị lãnh đạo thuộc UBND huyện Bình Chánh, đã đến thăm hỏi, hỗ trợ những phần quà Trung thu đầy ý nghĩa cho 2 bé Trúc Nhi - Diệu Nhi cùng với 100 bạn nhỏ có hoàn cảnh khó khăn khác.

Hiện tại sức khỏe của 2 bé ổn định, 2 chân đã khép sát nhau, cứng cáp hơn, đã có thể vịn đứng trong thời gian ngắn. Theo quá trình trị liệu, khi đã đứng vững, trục chân thẳng, không cần bấu vịn thì sẽ bắt đầu tập đi.

Hai bé cùng vui đùa với MC Quyền Linh và các Mạnh Thường. Quân tới thăm
TS.BS Trương Quang Định - Giám đốc Bệnh viện Nhi đồng Thành phố cho biết, để có được 1 cơ thể nguyên vẹn, thời gian tới, hai bé phải trải qua thêm 4 cuộc đại phẫu để tạo hình khung chậu, tiết niệu, tiêu hóa và tầng sinh môn.
Hai tháng sau hậu phẫu hai bé luôn nằm trong vòng tay yêu thương của các cô điều dưỡng.

Trước đó, như đã thông tin, Trúc Nhi - Diệu Nhi sinh ngày 6/7/2019 tại BV Hùng Vương TP Hồ Chí Minh, là hai bé gái song sinh dính liền phức tạp. Sau khi sinh mổ thành công, các bác sĩ tại BV Nhi đồng Thành phố đã tiến hành theo dõi, chăm sóc các bé theo một chế độ đặc biệt. 

Được gần 1 năm, Trúc Nhi - Diệu Nhi đã được E kíp gồm khoảng 100 y bác sĩ của nhiều BV trong thành phố với những Chuyên gia đầu ngành về tách dính song sinh đã thực hiện ca đại phẫu lịch sử cho hai bé suốt 12 tiếng trong phòng mổ vào ngày 15/7/2020. Cuộc đại phẫu tách dính thành công đã thay đổi hẳn cuộc đời của hai bé từ đây.

BS CK II Nguyễn Minh Tiến- Phó Giám đốc BV Nhi thành phố cho biết, dự kiến ngày 30/9, 2 chị em Trúc Nhi-Diệu Nhi sẽ được xuất viện về nhà để đón Trung thu cùng bố mẹ. Nhưng trước đó, hai bé cũng sẽ được dự Tết Trung thu cùng các bệnh nhi đang nằm điều trị tại BV Nhi đồng thành phố do BV cùng các Mạnh Thường Quân phối hợp tổ chức.

H.Nga
.
.
.