Trúc Nhi - Diệu Nhi về chung một giường, thích thú với khẩu trang làm đẹp

Thứ Bảy, 29/08/2020, 21:14
Ngày 29/8, Bệnh viện Nhi đồng TP Hồ Chí Minh cho biết Trúc Nhi - Diệu Nhi đã chính thức về chung một giường, sinh hoạt chung mọi hoạt động, hai chị em được ngủ cùng nhau, lại cực kỳ thích đeo mũ con sâu của các y bác sĩ khi chơi đồ hàng.


Trúc Nhi - Diệu Nhi đã được tháo khung nẹp bột hoàn toàn. Dự kiến vào giữa tuần tới, các bác sĩ sẽ cho hai bé tập đứng và đi những bước đầu tiên.

Hưởng ứng lời kêu gọi "Đeo khẩu trang vẫn đẹp" của Bộ Y tế, Song Nhi cũng được mẹ cho đeo khẩu trang. Cùng ngồi cạnh nhau trên một giường bệnh, Diệu Nhi thì chống cằm suy tư, còn Trúc Nhi lại đưa ngón trỏ chỉ vào má làm duyên với chiếc khẩu trang màu hồng.

Song nhi đeo khẩu trang và làm duyên

Chị Trần Thị Hồng Thúy (mẹ Trúc Nhi - Diệu Nhi) chia sẻ: "Mẹ mới đầu tư cho hai chị em con khẩu trang màu hường mới chịu. Lần đầu con đeo khẩu trang nhưng rất thoải mái nè, các anh chị và các bạn của con cũng đeo khẩu trang như con nhé".

Chị Trần Thị Hồng Thúy (mẹ Trúc Nhi - Diệu Nhi) hạnh phúc khi ở bên hai con

Mới đầu khi đeo khẩu trang, do không quen nên Song Nhi kéo ra, nhưng sau đó được mẹ tập cho hai bé đeo được khẩu trang và hai bé rất duyên khi đeo khẩu trang.

Khi mới đeo khẩu trang không quen nên Song Nhi kéo ra

Trước đó, ngày 7/6/2019, tại Bệnh viện Hùng Vương TP Hồ Chí Minh, Trúc Nhi - Diệu Nhi sinh ra với vùng bụng chậu dính chặt nhau. Mọi sinh hoạt đơn giản nhất như tắm rửa, mặc quần áo, ăn uống... của hai bé cũng rất khó khăn.

Hai bé cũng rất duyên khi đội mũ con sâu

Khi Song Nhi 13 tháng tuổi, cuộc phẫu thuật "lịch sử" tách rời cơ thể cho hai bé được diễn ra tại Bệnh viện Nhi đồng TP Hồ Chí Minh. Sau gần 12 giờ, ca mổ thành công trong sự vui mừng của người thân cũng như rất nhiều người, hai bé được đưa về phòng hồi sức ngoại điều trị cho đến nay hai chị em về ở chung.


Nguyễn Cảnh
.
.
.