Lãnh đạo TP Hồ Chí Minh đến thăm bệnh nhân 91

Thứ Tư, 17/06/2020, 21:43
Chiều 17/6, Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh Nguyễn Thành Phong đã đến Bệnh viện Chợ Rẫy thăm bệnh nhân 91 (nam phi công người Anh, 43 tuổi) đang điều trị tại đây.

Tại đây, ông Nguyễn Thành Phong chia sẻ: "Quá trình phục hồi bệnh nhân 91 hết sức kỳ diệu, có những thời khắc bệnh nhân thập tử nhất sinh và lúc đó chúng ta còn bàn đến phương pháp phải ghép phổi. Nhưng phải nói nỗ lực không ngừng nghỉ của đội ngũ y bác sĩ Bệnh viện Bệnh nhiệt đới và Bệnh viện Chợ Rẫy rất lớn đã giúp bệnh nhân bước đầu phục hồi, đem lại niềm tin lớn cho cả chính bệnh nhân. Qua thông tin báo đài, tôi có nắm về tình hình bệnh nhân nhưng sau khi vào thăm và tiếp xúc trực tiếp với bệnh nhân, tôi thấy bệnh nhân rất tỉnh táo...".

Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh Nguyễn Thành Phong thăm hỏi và động viên bệnh nhân 91

Tại khoa Hồi sức Cấp cứu của Bệnh viện Chợ Rẫy, lãnh đạo thành phố và Tổng lãnh sự Anh đã động viên bệnh nhân 91 sớm hồi phục để trở về với gia đình.

Ông Nguyễn Thành Phong bày tỏ tình cảm trân trọng, cảm phục không chỉ đối với chuyên môn mà còn tấm lòng của đội ngũ y bác sĩ của hai bệnh viện là Bệnh viện Bệnh nhiệt đới và Bệnh viện Chợ Rẫy đã điều trị trực tiếp cho bệnh nhân 91.

Tại buổi thăm bệnh nhân 91 và làm việc tại Bệnh viện Chợ Rẫy, UBND TP Hồ Chí Minh đã khen thưởng cho hai bệnh viện trên vì những nỗ lực trong công tác chẩn đoán và điều trị cho ca bệnh COVID-19 nặng là bệnh nhân 91.

Lãnh đạo thành phố bày tỏ tình cảm trân trọng, cảm phục các bác sĩ đã tận tình cứu chữa bệnh nhân

Chia sẻ về tình hình hiện tại của bệnh nhân 91, BS CKII Trần Thanh Linh, Phó Trưởng khoa Hồi sức Cấp cứu Bệnh viện Chợ Rẫy cho biết, nam phi công đang hồi phục tốt. Cụ thể, bệnh nhân nhập Bệnh viện Chợ Rẫy lúc 18h ngày 22/5, được chuyển vào khoa Hồi sức cấp cứu; ngưng CRRT ngày 27/5; cai ECMO ngày 3/6; cai máy thở hoàn toàn ngày 12/6 và rút Cannula mở khí quản; rút sonde dạ dày ngày 15/6. “Những ngày đầu nhập về Bệnh viện Chợ Rẫy, tình trạng bệnh nhân rất nặng, nhiều lúc chúng tôi không dám tin bệnh nhân có thể hồi phục”, BS Linh chia sẻ.

Lãnh đạo Bệnh viện Chợ Rẫy cho biết bệnh nhân 91 đang hồi phục tốt, tuy nhiên còn cần thêm ít thời gian để phục hồi đáp ứng với gắng sức và chức năng vận động. Sau cai máy thở, rút ống thở qua khí quản, sức cơ bệnh nhân hồi phục tốt.

“Bệnh nhân 91 mắc COVID-19 đang chuyển qua giai đoạn 2 là điều dưỡng phục hồi chức năng, điều dưỡng các cơ vận động và dinh dưỡng. Điều rất quan trọng là ổn định tinh thần tâm lý cho bệnh nhân sau một thời gian rất dài”, BS CKII Nguyễn Trí Thức, Giám đốc Bệnh viện Chợ Rẫy cho biết.


H.Nga-N.Cảnh
.
.
.