Làm rõ nguyên nhân thai nhi tử vong trong lúc sinh

Thứ Ba, 17/10/2017, 08:45
Ngày 16-10, Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng đã lên tiếng vụ sản phụ Nguyễn Thị Hải (32 tuổi, ngụ xã Hiệp Thạnh, huyện Đức Trọng) trong lúc vỡ ối sinh con thì thai nhi đột ngột tử vong. Người nhà cho rằng nguyên nhân do kíp trực tắc trách, nhũng nhiễu.

Ông Nguyễn Xuân Tạo, Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng cho biết, sản phụ Nguyễn Thị Hải nhập viện chờ sinh con lần hai lúc 11h30 ngày 14-10. Quá trình khám, theo dõi không phát hiện dấu hiệu bất thường nên được chỉ định sinh thường.

Khoảng 3h ngày 15-10, khi sản phụ có dấu hiệu vỡ ối, kíp trực đã chuyển vào phòng chờ sinh. Trong lúc nhân viên hộ sinh đang đeo găng tay, chuẩn bị đỡ sinh thì sản phụ sinh con và đã tử vong.

Theo ông Nguyễn Xuân Tạo, thai nhi đã tử vong từ trong bụng mẹ trước khi sinh. Sự việc diễn ra trong vòng 20 phút. Cũng theo ông Tạo, vào thời điểm trên, người nhà sản phụ có đặt 1 triệu đồng trên bàn của kíp trực nhưng không ai lấy. Số tiền này sau đó được trả lại nhưng người nhà không nhận.

Lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng cũng cho biết, việc người nhà đưa tiền là họ tự đưa chứ không ai gợi ý hay vòi vĩnh.

Trong khi đó, người nhà sản phụ lại cho rằng, khi chị Nguyễn Thị Hải vỡ ối đến lần thứ hai, họ đề nghị kíp trực khẩn trương vào hỗ trợ sinh nhưng không nhận được hợp tác. Một số người của kíp trực có trách nhiệm vẫn thản nhiên ngủ, khẳng định sản phụ không sao. Lúc này, người nhà buộc phải đưa “bao thư” thì mọi chuyện có “thông” hơn nhưng đã quá muộn, thai nhi đã chết.

Bệnh viện sẽ họp Hội đồng khoa học kỹ thuật để xác định nguyên nhân tử vong của thai nhi trong lúc sinh.

Kim Ngân
.
.
.