Lâm Đồng có 14 cơ sở y tế điều trị virus Corona

Thứ Năm, 30/01/2020, 17:09
Ngày 30-1, Sở Y tế tỉnh Lâm Đồng đã công bố danh sách các cơ sở y tế có khả năng thu dung, điều trị bệnh viêm phổi cấp do virus Corona gây ra. 

Theo Sở Y tế Lâm Đồng, tỉnh này có 14 cơ sở y tế được xác định có khả năng thu dung, điều trị bệnh viêm phổi cấp do virus Corona gây ra. Gồm 3 bệnh viện tuyến tỉnh, Bệnh viện Đa khoa Hoàn Mỹ Đà Lạt và 10 trung tâm y tế các huyện, thành phố trong tỉnh.

Sở Y tế tỉnh Lâm Đồng đã yêu cầu các đơn vị này khẩn trương thành lập Ban chỉ đạo; Đội phản ứng nhanh phòng, chống viêm phổi cấp do virus Corona; Công bố số điện thoại đường dây nóng của đơn vị để tiếp nhận và tư vấn kịp thời cho nhân dân về tình hình dịch bệnh.

Quốc gia, vùng lãnh thổ có người nhiễm virus Corona. Nguồn Bộ Y tế

Các cơ sở y tế cũng đã chuẩn bị sẵn sàng đối phó với tình huống dịch bệnh hàng loạt; Đảm bảo tốt công tác thu dung, cách ly người bệnh và cấp cứu điều trị tại chỗ, hạn chế chuyển tuyến không cần thiết, chỉ chuyển những người bệnh vượt quá trả năng điều trị.

Theo Sở Y tế tỉnh Lâm Đồng, đến nay trên địa bàn chưa có trường hợp nào nghi nhiễm bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus Corona gây ra, và cũng không có bệnh nhân nào là người Trung Quốc đang điều trị tại các cơ sở y tế. 

Khắc Lịch
.
.
.