29/53 trường hợp nghi ngờ nhiễm virus Corona ở Đà Nẵng đã xuất viện

Thứ Năm, 30/01/2020, 16:01
Tính đến ngày 30/1, TP Đà Nẵng đã cách ly, theo dõi 53 trường hợp nghi ngờ nhiễm vi rút Corona, trong đó 29 trường hợp đã xuất viện có cả bệnh nhân âm tính với virus Corona mới và những người được chẩn đoán nhiễm bệnh khác đã được điều trị ổn định.

Ngày 30/1, Sở Y tế TP Đà Nẵng cho biết: Đến 8h00 ngày 30/01, trên toàn TP Đà Nẵng đang theo dõi 24 trường hợp nghi ngờ nhiễm virus Corana (nCov). Trong đó, có 08 trường hợp người nước ngoài đang được theo dõi tại bệnh viện Đà Nẵng (người Trung Quốc); 16 trường hợp người Việt Nam đang được theo dõi tại bệnh viện Đà Nẵng. Hiện sức khỏe của nhiều bệnh nhân đã ổn định, một vài trường hợp có sốt nhẹ.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố cũng đã giám sát hàng ngày 25 trường hợp tại cộng đồng (các trường hợp đi từ nước ngoài về nhưng không phải từ các vùng đang có  dịch, khi qua cửa khẩu phát hiện có sốt nhẹ), trong đó, 23 trường hợp người nước ngoài (16 trường hợp hiện tại sức khoẻ bình thường, 07 trường hợp đã trở về nước); 02 trường hợp người Việt Nam (hiện tại sức khoẻ bình thường). Sở Y tế TP Đà Nẵng cũng đã thành lập các đội ứng phó nhanh về dự phòng và điều trị để kịp thời trong công tác phối hợp.

Thông tin từ UBND TP Đà Nẵng cho hay, UBND thành phố có văn bản thống nhất chủ trương về việc mua sắm các máy móc thiết bị theo đề nghị của Sở Y tế để chủ động cho công tác phòng, chống dịch bệnh và tăng cường công tác phòng, chống bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng virus Corona gồm 01 hệ thống ECMO; 10 máy thở; 10 monitoring theo dõi bệnh nhân; 30 bơm tiêm điện; 02 máy thở di động; 30 máy truyền dịch; 10 máy nuôi ăn; 01 máy X-quang di động với tổng giá trị tối đa gần 20 tỷ đồng từ nguồn ngân sách thành phố.

Không chỉ Sở Du lịch TP Đà Nẵng, mà còn có nhiều cơ sở kinh doanh lữ hành, khách sạn và điểm tham quan cũng thông báo tạm ngưng đón du khách đến từ vùng dịch để đảm bảo an toàn cho du khách và phòng chống dịch corona.

"Sở Y tế TP Đà Nẵng sẵn sàng vào cuộc với đội ngũ nhân viên y tế với quy mô gần 10 nghìn giường bệnh sẽ đủ đáp ứng công tác phòng chống dịch. Hiện nay Sở tiếp tục triển khai giám sát chặt chẽ ở cửa khẩu bằng các máy đo thân nhiệt, phối hợp với ngành Du lịch tuyên truyền ở các khách sạn để những du khách có dấu hiệu đến từ vùng dịch có triệu chứng sốt, ho thì phải đến ngay cơ sở y tế. Việc giám sát tại cộng đồng cũng được nâng cao với tinh thần cảnh giác cao độ.”- bà Ngô Thị Kim Yến, Giám đốc Sở Y tế TP. Đà Nẵng cho biết.


Đà Nẵng có 29/53 trường hợp nghi ngờ đã xuất viện và âm tính với virus Corona (nCov). 

Cũng trong ngày 30-1, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) TP Đà Nẵng đã có công văn gửi các phòng GD-ĐT, các trường, trung tâm trực thuộc sở, các trường đại học ngoài công lập về tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra. Qua đó, để chủ động phát hiện sớm và ngăn chặn dịch bệnh lan rộng, Sở GD-ĐT TP Đà Nẵng chỉ đạo các cơ sở giáo dục chủ động triển khai các biện pháp truyền thông và phòng chống dịch bệnh ngay khi học sinh bắt đầu đến trường sau kỳ nghỉ tết.

Theo bà Lê Thị Bích Thuận, Giám đốc Sở Giáo dục - Đào tạo TP Đà Nẵng: Hiện tất cả cơ sở giáo dục trên địa bàn đã tiến hành tổng dọn vệ sinh trường, lớp; khử trùng các dụng cụ nhà bếp, đồ dùng sinh hoạt cá nhân... Đồng thời, các đơn vị, trường học tổ chức tuyên truyền, hướng dẫn cán bộ, giáo viên, giảng viên, nhân viên, học sinh, sinh viên các kỹ năng cần thiết để phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona và các dịch bệnh mùa đông xuân nói chung. Đặc biệt, Sở GD-ĐT đã yêu cầu các đơn vị trường học, giáo viên, học sinh lưu ý cảnh giác trước một số mạng xã hội đăng tải nhiều thông tin thiếu chính xác, suy diễn, tạo tâm lý bất an về dịch bệnh; chọn lọc, tiếp thu các thông tin chính thống từ cơ quan chức năng, địa phương cung cấp.

Sở Du lịch TP Đà Nẵng thì có công văn khẩn gửi các công ty lữ hành đề nghị tạm dừng đưa khách du lịch Đà Nẵng, khách du lịch Việt Nam đến các vùng dịch cũng như tạm dừng việc đón khách du lịch từ các vùng có dịch đến Đà Nẵng. Bên cạnh đó, khuyến cáo các cơ sở kinh doanh du lịch thường xuyên cập nhật thông tin chính thống về tình hình dịch bệnh để có các biện pháp phòng tránh và xử lý kịp thời.

Được biết, để ủng hộ công tác phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona của chính quyền TP Đà Nẵng và đảm bảo an toàn cho du khách, từ ngày 27/1 (mùng 3 Tết âm lịch), nhà thờ Chính toà Đà Nẵng, một trong những địa điểm thu hút đông du khách tham quan đã có thông báo sẽ tạm đóng cửa, ngưng đón tiếp du khách. Trước đó, từ ngày 24/1 (30 Tết), lo ngại dịch viêm phổi do virus Corona mới lây lan, một khách sạn ở Đà Nẵng cũng đã dán thông báo hoàn tiền và từ chối một hợp đồng nhận khách Trung Quốc đã đặt phòng từ tháng trước vì lý do nhằm đảm bảo cho nhân viên và những du khách khác lưu trú tại được an toàn, dù bị thiệt hại về kinh tế.

Hoài Thu
.
.
.