Kỷ luật Phó Chánh văn phòng Bộ Y tế xúc phạm người va chạm giao thông

Thứ Năm, 02/06/2016, 17:38
Ngày 2-6, ông Nguyễn Xuân Trường, Chánh văn phòng Bộ Y tế, cho biết đã kỷ luật cán bộ trong giờ làm việc có thái độ xúc phạm người dân được đăng tải trên mạng xã hội.


Ngày 2-6, ông Nguyễn Xuân Trường, Chánh văn phòng Bộ Y tế, cho biết ngay sau khi nhận được thông tin về việc cán bộ của Bộ Y tế trong giờ làm việc đã có thái độ xúc phạm người dân được đăng tải trên mạng xã hội, Bộ Y tế đã yêu cầu người này viết bản tường trình.  

Sau đó, Bộ đã lập Hội đồng kỷ luật xem xét hình thức kỷ luật và quyết định kỷ luật cán bộ trên với hình thức khiển trách trước toàn thể cán bộ, công nhân viên Bộ Y tế.

Vị Phó Chánh Văn phòng Bộ Y tế đang xúc phạm người dân (ảnh trên facebook của B.N.T)

Thông tin trên cùng hình ảnh anh cán bộ của Bộ Y tế va chạm với người dân đã lan nhanh trên mạng xã hội và Bộ Y tế đã nhanh chóng vào cuộc.

Theo ông Trường người đàn ông trong ảnh đăng trên mạng xã hội vào chiều ngày 31-5 là một vị Phó Chánh Văn phòng của Bộ Y tế. Bộ Y tế đã có quy định cấm uống rượu bia trong giờ làm việc nên hành vi uống rượu bia trong giờ làm của vị Phó Chánh Văn phòng là vi phạm kỷ luật, ảnh hưởng đến uy tín của ngành y tế. 

Vì thế, vị cán bộ này cũng đã đến tận nhà người dân mà mình đã va chạm giao thông và có thái độ xúc phạm vào chiều ngày 31-5 để xin lỗi, đồng thời, xin lỗi cả các chiến sĩ công an xử lý vụ va chạm trên.  

Trước đó, ngày 31-5, tài khoản facebook có nick B.N.T. viết: “15h chiều 31-5, tại cổng Bộ Y tế, 138B Giảng Võ, 3 anh tự xưng là nhân viên Bộ Y tế gây tai nạn đâm vào xe của mình nói luyên thuyên vài câu, mồm nồng nặc mùi rượu… rồi bỏ chạy vào Bộ. Anh lái xe thì lái xe bỏ đi luôn, may mình chặn đầu kịp, sau đấy vứt (xe) giữa đường rồi bỏ chạy. 30 phút sau anh áo kẻ trong nhóm 3 người quay ra nhảy lên xe định chạy tiếp thì mình ra nói chuyện và thái độ kênh kiệu, chỉ trỏ vào mặt… mình và chị mình đứng chặn đầu xe thì anh này định phóng xe chẹt vào… Rất may lúc đó cán bộ Công an phường ra ngăn chặn chứ nếu không không biết chuyện gì sẽ xảy ra…”. Tài khoản trên cũng cho biết, vị cán bộ này tiếp tục xúc phạm cả các chiến sĩ công an.


Thanh Hằng
.
.
.