Bệnh viện K kỷ luật bác sĩ thu tiền trái phép của bệnh nhân

Thứ Sáu, 13/05/2016, 21:47
Ngày 13-5, Bộ Y tế cho biết kết quả việc xử lý cán bộ vi phạm ở Bệnh viện K, sau khi đích thân Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến chỉ đạo từ ý kiến phản ánh của bệnh nhân.


Theo đó, việc bác sỹ Đào Thành Lâm có tư vấn và nhận 3,2 triệu đồng của bệnh nhân Vũ Thị Huyền, 27 tuổi, quê Hưng Yên và hộ lý Lê Thị Hòa có nhượng bán khăn mặt cho bệnh nhân với giá 10.000 đồng là có thật.

Ông Bùi Diệu, Giám đốc Bệnh viện K cũng đã báo cáo Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến toàn bộ vụ việc: Sau buổi họp rút kinh nghiệm tại Bệnh viện Phụ sản Trung ương do Bộ trưởng chủ trì, Giám đốc Bệnh viện K đã yêu cầu thanh tra nhân dân và các phòng chức năng kiểm tra, xác minh làm rõ sự việc đối với khoa Chẩn đoán hình ảnh và Khoa Nội soi - Thăm dò chức năng tại cơ sở 1, kết quả việc phản ảnh của bệnh nhân Vũ Thị Huyền phản ánh với Bộ trưởng là đúng.

Bệnh viện K.

Khi bệnh nhân Vũ Thị Huyền, 27 tuổi, quê Hưng Yên đến khám và làm một số xét nghiệm tại cơ sở 1, bác sỹ Đào Thành Lâm có tư vấn và nhận số tiền 3,2 triệu đồng.

Bệnh viện đã thuyên chuyển bác sỹ Đào Thành Lâm khoa Chẩn đoán hình ảnh cơ sở 1 xuống cơ sở 3 làm công việc kỹ thuật không trực tiếp với người bệnh, đồng thời yêu cầu bác sỹ Lâm làm bản kiểm điểm. Cắt tiền thưởng, tiền lương tăng thêm trong 3 tháng liên tục, thực hiện kéo dài thời gian nâng bậc lương thường xuyên theo quy định.

Đối với bà Lê Thị Hòa, hộ lý khoa Nội soi – thăm dò chức năng, Hội đồng thống nhất phê bình trước toàn bệnh viện và cắt tiền thưởng, tiền lương tăng thêm 1 tháng.

Thanh Hằng
.
.
.