Trượt chân ngã, người đàn ông bị kéo đâm thủng tim

Thứ Ba, 02/07/2019, 20:20
Nạn nhân, anh  Ngô Văn T. (SN 1980) khi nhập viện cấp cứu trong tình trạng nguy kịch, vết thương đã chạm đến tim, máu thoát ra túi màng đe doạ ngưng tim. Nguyên nhân được xác định anh T. trượt chân ngã, bị kéo đâm vào vùng ngực, thủng tim…

Chiều ngày 2-7, thông tin từ Khoa Ngoại Tim mạch (Bệnh viện Đà Nẵng) cho biết: Khoa vừa phẫu thuật thành công, cứu một nam bệnh nhân bị kéo đâm thủng tim.

Trước đó, khoảng 8h ngày 1/7, Trung tâm Tim mạch tiếp nhận bệnh nhân Ngô Văn T. (SN 1980, quê Duy Xuyên, Quảng Nam) trong tình trạng choáng, khó thở, tím tái, huyết áp không đo được… Sau khi thăm khám, các bác sĩ xác định vết thương đã chạm thủng tim, máu thoát ra túi màng đe doạ ngưng tim. Ngay lập tức, chỉ trong vòng 15 phút các bác sĩ đã hội chẩn và quyết định chuyển bệnh nhân lên phòng mổ gấp.

Bệnh nhân Ngô Văn T. đã vượt qua cuộc phẫu thuật thành công. 

Sau 2 tiếng tích cực cứu chữa, ca phẫu thuật đã thành công, hiện bệnh nhân T. đã vượt qua cơn nguy kịch và sức khỏe ổn định.

Theo người thân bệnh nhân T. cho biết, trước đó vào buổi sáng, anh T. dọn dẹp bàn học cho con, trên tay cầm một cái kéo. Trong lúc dọn dẹp, anh T. không may bị trượt chân ngã và cái kéo đâm vào vùng ngực. 

Người nhà liền đưa anh T. vào Bệnh viện Điện Bàn (tỉnh Quảng Nam) cấp cứu, tuy nhiên do vết thương quá nặng, anh T. tiếp tục được chuyển ra Trung tâm Tim mạch (Bệnh viện Đà Nẵng) để cứu chữa.

Hoài Thu
.
.
.