Kiểm tra, đánh giá chất lượng 37 bệnh viện trung ương
- Cải tiến chất lượng bệnh viện là ưu tiên số một
- Khai mạc Diễn đàn Quốc gia về quản lý chất lượng bệnh viện
Tại buổi triển khai các nội dung cho các đoàn kiểm tra được tổ chức ngày 17-12, PGS.TS Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục quản lý KCB cho biết, các nội dung được tập trung kiểm tra, đánh giá là việc thực hiện hoạt động chuyên môn, cung cấp dịch vụ KCB của bệnh viện, làm cơ sở xây dựng kế hoạch cải tiến chất lượng bệnh viện và xếp loại chất lượng hoạt động, dịch vụ KCB.
Chuẩn bị kiểm tra đánh giá chất lượng 37 bệnh viện |
Năm nay bộ tiêu chí đánh giá chất lượng vẫn được duy trì 83 tiêu chí nhưng đã tăng lên 1.595 tiểu mục đánh giá.
Các thang điểm đưa ra không phải để các bệnh viện đều đạt được ngay mà là mục tiêu phấn đấu và cải tiến, hoàn thiện từng bước để đạt mục đích cuối cùng là sự hài lòng của người bệnh.
Chất lượng là cho chính bệnh viện và sự hài lòng của người bệnh chứ không phải là chạy đua theo thành tích.