Cải tiến chất lượng bệnh viện là ưu tiên số một

Chủ Nhật, 06/11/2016, 07:08
Tại hội nghị Câu lạc bộ Giám đốc các bệnh viện (BV) tổ chức ngày 5-11, Thứ trưởng Bộ Y tế Phạm Lê Tuấn cho biết, tự chủ tài chính đang là động lực thúc đẩy các BV phải sáng tạo, cải tiến nâng cao chất lượng dịch vụ khám chữa bệnh.


Đây là nhiệm vụ ưu tiên hàng đầu để BV thực hiện tự chủ trong quản lý và điều hành BV. Các BV phải đổi mới quan điểm, tư duy về người bệnh và tư duy về quản lý chất lượng, lấy người bệnh làm trung tâm và an toàn người bệnh là số 1; cải tiến quy trình khám bệnh, áp dụng quy trình thuận tiện nhất, giảm phiền hà, giảm yêu cầu thủ tục với người bệnh có thẻ BHYT.

PGS.TS Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục Quản lý khám chữa bệnh cũng cho rằng, tự chủ sẽ giúp lãnh đạo BV được trao nhiều quyền hơn, được chủ động trong xây dựng kế hoạch, phát triển và chi tiêu; phát huy được sự năng động sáng tạo của giám đốc BV.

Tuy nhiên, việc tự chủ tài chính cũng gặp phải những thách thức như tư duy bao cấp kéo dài; vướng nhiều cơ chế, chính sách; kiến thức về quản lý BV chưa theo kịp xu hướng quốc tế, hiện đại…

Việc cải tiến chất lượng BV phải là ưu tiên số một, phải thực hiện hàng ngày, từ chi tiết đến tổng thể và phải được tất cả các cán bộ y tế toàn BV nỗ lực thực hiện.

Thanh Hằng
.
.
.