Kích hoạt thêm khu cách ly và tổ phê duyệt “Giám sát người vào TP Huế”

Thứ Hai, 10/05/2021, 19:24
Trước tình trạng dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp trên địa bàn, tỉnh Thừa Thiên Huế đã kích hoạt thêm các khu cách ly y tế và kích hoạt tổ phê duyệt “Giám sát người vào TP Huế”.


Chiều ngày 10/5, Chủ tịch UBND TP Huế Hoàng Hải Minh cho biết, trước tình trạng xuất hiện nhiều ca dương tính trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế, cùng ngày, TP Huế quyết định kích hoạt Tổ phê duyệt “Giám sát người vào Huế” đối với người đăng ký lưu trú tại TP Huế. 

Tổ phê duyệt phải túc trực 24/7 để giải quyết thủ tục chấp thuận cho công dân về địa phương; khẩn trương thành lập 2 chốt kiểm soát người và phương tiện từ các địa phương có dịch trong tỉnh vào địa bàn TP Huế tại 2 phường Thủy Xuân và An Hòa. 

Lực lượng Quân đội dọn dẹp vệ sinh tại Khu cách ly vừa được kích hoạt.

Ông Hoàng Hải Minh yêu cầu, công dân nghiêm túc thực hiện giải pháp phòng chống dịch COVID-19 bằng Hue-S, quét QR và khai báo y tế điện tử; xử lý nghiêm các vi phạm (thậm chí đóng cửa, dừng hoạt động, đề nghị rút giấy phép kinh doanh với các cơ sở vi phạm 2 lần). Bên cạnh đó, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động ở các cơ sở tôn giáo không tập trung đông người theo quy định.

Trong ngày 10/5, UBND TP Huế cũng đã cho kích hoạt trở lại Khu cách ly Hương Sơ (phường Hương Sơ) để chuẩn bị đón công dân. Ngoài ra, thực hiện ý kiến chỉ đạo của Ban chỉ đạo Phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Thừa Thiên Huế, tối cùng ngày, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh cũng đã kích hoạt Khu cách ly thứ 4 (do Bộ CHQS quản lý) tại Trường Cao đẳng nghề số 23 Bộ Quốc phòng ở phường Thủy Phương, thị xã Hương Thủy để đón công dân. Trước tình hình diễn biến phức tạp, khó lường của dịch bệnh COVID-19, Bộ CHQS tỉnh Thừa Thiên Huế hiện đã lên kế hoạch sẵn sàng kích hoạt thêm các khu cách ly công dân khi có yêu cầu.

Hải Lan
.
.
.