Không ngừng đổi mới vì lợi ích người bệnh

Thứ Hai, 17/09/2018, 09:30
Là một trong năm giá trị cốt lõi của Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng (BVHMĐN) xuyên suốt các hoạt động (Tất cả vì bệnh nhân, Tinh thần tự chủ, Không ngừng đổi mới, Liêm minh chính trực, Hợp tác chặt chẽ) – Không ngừng đổi mới, nỗ lực nâng cao và cải tiến được coi là nhân tố then chốt trong việc tạo dựng lợi thế cạnh tranh của BVHMĐN trong phổ các cơ sở y tế tư nhân hiện nay trên địa bàn TP Đà Nẵng & các tỉnh lân cận.


Giữ gìn bản sắc Hoàn Mỹ trong thách thức cạnh tranh của thị trường y tế

Có thể nói, hiện nay một số bệnh viện tư nhân cũng như công lập đã thay đổi đáng kể về chất lượng chăm sóc y tế cho người bệnh. Mô hình chăm sóc khách hàng, khám chữa bệnh theo chuẩn quốc tế … và những quy trình cải tiến của Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng cũng được nhiều bệnh viện bạn kham khảo & áp dụng tốt hơn. 

Tòa nhà C Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng khang trang.

Chia sẻ của Ths.BS Trương Nguyễn Thoại Nhân – PGĐ Quản lí chất lượng BVHMĐN: 

Trong bối cảnh ngày càng cạnh tranh, các cơ sở y tế đều phải luôn không ngừng hoàn thiện, làm mới mình để có thể đáp ứng tốt nhất và lấy được niềm tin của người bệnh. 

Với BVHMĐN, để giữ được bản sắc Hoàn Mỹ đến thời điểm bây giờ, chủ yếu dựa vào các giá trị cốt lõi – điều bất biến xuyên suốt các hoạt động phục vụ người bệnh: Lợi ích của người bệnh & không ngừng sáng tạo, hoàn thiện bằng việc đã đang & sẽ thay đổi nhiều quy trình, cơ sở vật chất, trang thiết bị, con người nhằm đem lại dịch vụ y tế tối ưu hơn cho người bệnh. 

Trong quá trình đổi mới, cải tiến, chúng tôi cũng nhận không ít phản hồi không tốt từ khách hàng. Có thể nói đây là mặt tất yếu của tiến trình đổi mới & kết quả của việc dám nghĩ dám làm, không ngừng làm mới mình mà chúng tôi nhận được ngày hôm nay là niềm tin bền vững mà người bệnh dành cho BVHMĐN. Đó là bệ phóng cho những bước đi xa hơn”.

Luôn đổi mới quy trình nhằm giảm tải thời gian chờ của người bệnh

Triển khai và áp dụng mô hình “Đặt hẹn khám” và “Quầy bệnh nhân ưu tiên” từ hơn 5 năm qua, cho đến nay tiện ích từ mô hình này đã nhận được nhiều sự tin tưởng của người bệnh và đã dần hình thành thói quen mới trong việc đăng ký khám chữa bệnh. 

Thông qua kênh từ Website, điện thoại Hotline hay Fanpage của Bệnh viện, khách hàng có thể dễ dàng nhận thấy những ưu điểm trong việc rút gọn thủ tục đăng ký và đáp ứng được sự linh động cho người bệnh trong việc sắp xếp thời gian khám để vừa đảm bảo công việc vừa hẹn gặp Bác sĩ theo yêu cầu.

Khám chữa cho bệnh nhân Quốc tế.
Sử dụng máy DSA trong điều trị các bệnh lí tim mạch.

Xa hơn nữa, Dự án “Bệnh viện không tiếng ồn” là một trong những dự án trọng điểm khi đưa vào hoạt động tòa nhà mới vào tháng 9-2018 này. 

Dự án nhằm nghiên cứu đưa ra quy trình khám chữa bệnh thuận tiện nhất, giảm thời gian chờ của người bệnh & giảm tiếng ồn, phân bệnh tự động, giảm ách tắc trong những ngày cao điểm. 

Các giải pháp được đưa ra từ dự án này sẽ góp phần giảm tải lưu lượng người tập trung đông tại các điểm như Quầy nhận bệnh, khu vực đo sinh hiệu, nhận kết quả tập trung, Quầy thuốc BHYT, đồng thời người bệnh có thể theo dõi được tiến độ kết quả cận lâm sàng...

Đầu tư mới cơ sở vật chất, trang thiết bị & chiêu mộ nhiều nhân sự mới

Tháng 9-2018 này, BVHMĐN đưa vào hoạt động tòa nhà khu C – 12 tầng, góp phần nâng cao công suất phục vụ với gần 400 giường bệnh & 1200 lượt khám ngoại trú mỗi ngày. 

Song song với đó, nhiều hệ thống máy móc cũng được trang bị như: Máy X-quang cao tần, Máy siêu lọc máu liên tục CRRT, Bộ phẫu thuật bàn tay, dàn nội soi, dàn kính hiển vi vi phẫu, máy siêu âm 4D có đầu dò thực quản, máy siêu âm đầu dò xuyên thóp…

Hệ thống phòng Xét nghiệm cũng được mở rộng và nâng cấp nhằm hướng đến tiêu chuẩn ISO 15189, góp phần quan trọng hỗ trợ bác sĩ chẩn đoán chính xác và đưa ra hướng điều trị hiệu quả nhất cho người bệnh.

Ca phẫu thuật mổ nội soi của Ekip Phẫu thuật BVHMĐN
Hệ thống máy móc xét nghiệm hiện đại.

Năm 2017 và 2018, có thể nói là năm dành cho tuyển dụng và đào tạo của BVHMĐN. Nhiều khóa học nâng cao năng lực chuyên môn cho nhân viên y tế & chiêu mộ nhiều hơn đội ngũ bác sĩ nội trú, bác sĩ chuyên khoa nhiều kinh nghiệm. Với nguồn nhân lực hơn 140 Bác sĩ, 260 Điều dưỡng và Kỹ thuật viên sẽ góp phần đảm bảo nhu cầu khám chữa bệnh khi mở rộng công suất phục vụ người bệnh tại BVHMĐN.

Trải qua chặng đường 16 năm trên hành trình chăm sóc sức khỏe, BVHMĐN đã, đang và sẽ tiếp tục nâng cao năng lực nội tại cũng như những giá trị mới để ngày càng mang lại nhiều giá trị y tế chất lượng cao hơn nữa cho cộng đồng.

PV
.
.
.