(Hy hữu) Tài xế taxi thành “bà đỡ”

Thứ Sáu, 29/05/2020, 18:10
Vụ việc vừa xảy ra vào 5h sáng 28/5, lái xe Võ Thành Phú công tác tại Mai Linh Đà Nẵng đã kịp thời hỗ trợ một sản phụ sinh con “mẹ tròn con vuông” ngay trên xe taxi khi chưa kịp đến bệnh viện phụ sản…

Sản phụ may mắn được giúp đỡ đó là chị Nguyễn Anh T. (24 tuổi, trú TP Đà Nẵng) đến Bệnh viện Phụ sản Nhi Đà Nẵng để sinh con. Khi tài xế Phú điều khiển xe di chuyển tới đoạn đường Hà Huy Tập thì sản phụ T. chuyển dạ chảy nước ối, miệng kêu đau liên tục. Biết không thể kịp nên anh Phú liền cho xe dừng cùng chồng sản phụ hỗ trợ chị T. sinh con.

Mất khoảng 10 phút căng thẳng, một thiên thần nhỏ là bé gái đã cất tiếng khóc chào đời trong niềm xúc động của người mẹ trẻ. Sau khi choàng khăn ấm cho em bé, anh Phú cẩn thận chở mẹ con sản phụ về Trung tâm Y tế quận Thanh Khê để các y bác sĩ kịp thời cắt dây rốn và chăm sóc sức khỏe cho hai mẹ con sản phụ.

Điều bất ngờ hơn, theo taxi Mai Linh Đà Nẵng không chỉ riêng trường hơp hy hữu tài xế làm “bà đỡ” trên, mà đến thời điểm hiện tại, đã có 3 bé chào đời trên taxi Mai Linh Đà Nẵng và 187 em bé được sinh ra trên những chiếc xe màu xanh Mai Linh trên cả nước.

Để kịp thời và tự tin hỗ trợ các sản phụ vượt cạn thành công trên các chuyến xe, lái xe của Mai Linh đều được đào tạo các lớp sơ cấp cứu y tế, cũng như trang bị một tinh thần tương thân tương ái, sẵn sàng giúp đỡ hỗ trợ cộng đồng trong mọi tình huống.


Hoài Thu
.
.
.