Huế thành lập nhiều đội phản ứng nhanh ứng phó dịch bệnh do virus Corona

Thứ Sáu, 31/01/2020, 19:27

Chiều 31-1, Sở Y tế tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, để phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus Corona, hiện toàn tỉnh đã thành lập 23 đội phản ứng nhanh và các đội này đều đã đi vào hoạt động.


Bên cạnh đó, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp do chủng mới của virus Corona gây ra thuộc Sở Y tế tỉnh Thừa Thiên Huế cũng đã được thành lập. Hiện tỉnh Thừa Thiên Huế có 5 đội phản ứng nhanh cấp tỉnh, 18 đội phản ứng nhanh cấp huyện. Các đội phản ứng nhanh và hệ thống xét nghiệm toàn tỉnh đã và đang được tập huấn khẩn cấp để sẵn sàng ứng phó với dịch bệnh do virus Corona trên địa bàn tỉnh.

Trong sáng cùng ngày, ông Nguyễn Nam Hùng, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Thừa Thiên Huế cùng đại diện các phòng chức năng đã đi kiểm tra công tác phòng, chống dịch bệnh do virus Corona tại các trung tâm y tế huyện, thị xã, thành phố đóng trên địa bàn tỉnh.

Trong một diễn biến khác, vào chiều cùng ngày, Đại học (ĐH) Huế đã có công văn hỏa tốc gửi các trường ĐH, viện thành viên và các đơn vị trực thuộc về việc phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus Corona. Công văn được ban hành sau khi Bộ GD&ĐT có công văn số 260/BGDĐT ngày 31-1 về việc hướng dẫn phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới virus Corona gây ra trong trường học.
Lãnh đạo Sở Y tế tỉnh Thừa Thiên Huế và các cơ quan chức năng kiểm tra công tác phòng, chống dịch bệnh do virus Corona tại các trung tâm y tế đóng trên địa bàn trong ngày 31-1.
Nhiều bệnh viện ở tỉnh Thừa Thiên Huế bố trí khu vực cách ly, khám sàng lọc bệnh nhân để phòng chống dịch bệnh do virus Corona.

Theo đó, ĐH Huế thông báo cho các sinh viên được nghỉ học đến ngày 10-2; ngừng tổ chức các sự kiện, hoạt động có đông cán bộ, sinh viên tham gia. Bên cạnh đó, ĐH Huế yêu cầu các trường, khoa tổ chức tuyên truyền cho cán bộ, sinh viên nhà trường về dịch bệnh và các biện phòng dịch bệnh do virus Corona, cách thức theo dõi sức khỏe, khai báo khi có biểu hiện nghi ngờ mắc bệnh; đeo khẩu trang khi đến chỗ đông người hoặc tiếp xúc với người có biểu hiện sốt, ho. Đồng thời đề nghị các trường theo dõi thường xuyên các thông báo về tình hình dịch bệnh, báo cáo kịp thời những trường hợp bất thường qua số điện thoại nóng của ĐH Huế.

Được biết, ĐH Huế hiện có 8 trường ĐH thành viên, 2 khoa trực thuộc, một phân hiệu tại tỉnh Quảng Trị, 6 trung tâm đào tạo, nghiên cứu, phục vụ, viện nghiên cứu và nhà xuất bản. Năm 2019, ĐH Huế đào tạo gần 55.000 sinh viên hệ chính quy, 4.500 học viên sau ĐH.


Anh Khoa
.
.
.