TP HCM: Khẩu trang đội giá với dịch virus Corona

Thứ Sáu, 31/01/2020, 17:24
Khi các cơ quan chức năng đang ngăn chặn dịch bệnh virus Corona, nhiều người dân cũng đã tự bảo vệ bản thân bằng cách đeo khẩu trang y tế khiến nhiều cửa hàng thuốc tây gần như không có khẩu trang y tế để bán cho khách hàng.

Ngày 31-1, Phóng viên báo CAND ghi nhận tại một số cơ sở cửa hiệu thuốc tây tại khu vực các bệnh viện tại TP Hồ Chí Minh về mặt hàng khẩu trang y tế. Rất ngạc nhiên khi rất nhiều cửa hiệu thuốc tây gần như không còn mặt hàng khẩu trang y tế để bán.

Tại khu vực bệnh viện Chợ Rẫy, chị Hoa đang chăm sóc người thân cho biết, hiện nay các loại khẩu trang y tế có giá từ 120.000 đồng/ hộp loại thường, cao gấp 4 lần so với bình thường nhưng cũng không có để mua, rất khó khăn để tìm được một cửa hiệu thuốc còn bán.

Nhiều cửa hàng thuốc gần như không còn sản phẩm khẩu trang y tế để bán

Chị T. chủ cửa hiệu thuốc cạnh bệnh viện Từ Dũ cho biết, từ khi có dịch virus Corona, các loại khẩu trang chị lấy từ chợ thuốc về không đủ cung cấp cho người mua, nhưng giá hiện nay quá cao gấp 3-4 lần so với bình thường nên chị cũng rất ngại không lấy về bán, chỉ mua về để sử dụng trong gia đình.

Dạo quanh khu vực chợ thuốc trên đường Nguyễn Giản Thanh, phường 15, quận 10, rất nhiều người săn lùng khẩu trang y tế. Nhiều cửa hàng không còn các loại khẩu trang, hoặc chưa nhập về kịp dù giá hiện đang cao gấp 3-4 lần.

Một số người tranh nhau mua khẩu trang y tế tại khu vực chợ thuốc quận 10, TP Hồ Chí Minh

Anh Phương – chủ kinh doanh một cửa hàng thuốc ở Tiền Giang cho biết, anh lên chợ thuốc hơn 2 ngày nay để mua khẩu trang về bán nhưng chưa tìm được cửa hàng còn khẩu trang. Một số cửa hàng kinh doanh thuốc tại đây khi nhập sản phẩm khẩu trang nào về là được đặt mua hết tại thời điểm đó dù giá cả đội lên rất nhiều lần.

Bình thường, giá một hộp khẩu trang y tế loại thường có giá từ 30.000 đến 35.000/ hột, nhưng từ khi dịch virus Corona phát hiện thì tình trạng làm đội giá lên nhiều lần 120.000 đến 150.000/ hộp loại thường.

Ngọc Lam
.
.
.