Cận cảnh khu vực cách ly bệnh nhân liên quan đến virus Corona

Thứ Sáu, 31/01/2020, 18:08
Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở Đông Anh, nơi hiện tại đang cách ly, theo dõi và điều trị cho một số bệnh nhân bị nghi nhiễm virus Corona, đặc biệt trong đó có 1 nữ bệnh nhân được xác định dương tính với virus Corona...


Chiều 31-1, PV CAND có mặt tại bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở Đông Anh (Hà Nội), nơi hiện tại đang cách ly, theo dõi và điều trị cho một số bệnh nhân bị nghi nhiễm virus Corona, đặc biệt trong đó có 1 nữ bệnh nhân được xác định dương tính với virus nCoV.
Do tính chất đặc biệt của khu vực cách ly trước tình hình nguy hiểm do virus Corona, các y bác sĩ tại đây đều được trang bị bảo hộ, khẩu trang đầy đủ cho công tác tiếp nhận, khám chữa bệnh cho bệnh nhân.
Chiều 31-1, xe cấp cứu mang theo một bệnh nhân nam tới khu vực cách ly của bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở Đông Anh.
Xe đẩy có lồng kín được di chuyển vào khu vực cách ly.
Phía bên trong khu vực cách ly với biển báo đỏ.
Bệnh nhân nam sau khi đến bệnh viện được bác sĩ ngay lập tức kiểm tra, lấy thông tin về tình hình sức khỏe.
Nữ sinh 24 tuổi tên Nguyễn Thanh M. là sinh viên tại Vũ Hán, về nước từ ngày 10-1, đến ngày 27-1 thì bắt đầu có triệu chứng ho và viêm họng. Nữ sinh này sau đó được đưa vào khu vực cách ly của ệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở Đông Anh.
Các mẫu bệnh phẩm sau khi được các bác sĩ lấy từ bệnh nhân được để trong hộp đựng riêng biệt để tiến hành xét nghiệm.
Các y bác sĩ sau khi tiếp xúc với bệnh nhân đều phải rửa tay bằng dung dịch để đảm bảo vệ sinh.
Một nữ bệnh nhân trong phòng cách ly.
Theo báo cáo của hệ thống giám sát bệnh truyền nhiễm Bộ Y tế, đến 6 giờ ngày 31-1, tình hình dịch bệnh viêm đường hô hấp do chủng mới của virus Corona (nCoV) trên thế giới đã khiến 8.239 người mắc, trong đó tại lục địa Trung Quốc là 8.124 người. Tại Việt Nam, hiện có ba người Việt Nam vừa được phát hiện dương tính với virus Corona gồm hai người ở Hà Nội, một ở Thanh Hóa.
P.Sơn - B.Châu (Ảnh)
.
.
.