Họp hội đồng y khoa xác định nguyên nhân nữ sinh bị cưa chân

Thứ Tư, 20/04/2016, 12:24
Sau khi có kết quả, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk sẽ công khai nguyên nhân vì sao nữ bệnh nhân bị hoại tử chân, từ đó xác định xử lý trách nhiệm của từng cá nhân, tập thể liên quan.


Sáng 20-4, ông Doãn Hữu Long, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk cho biết, hôm nay (20-4) Hội đồng Y khoa sẽ tiến hành họp, làm rõ nguyên nhân hoại tử chân của bệnh nhân Lê Thị Hà Vi (học sinh lớp 10 - Trường THCS Y Jút, huyện Cư Kuin, tỉnh Đắk Lắk). 

“Đây là trường hợp khá phức tạp để xác định nguyên nhân nên dự kiến Hội đồng Y khoa sẽ làm việc cả ngày để đưa ra một kết luận chính xác, đầy đủ nhất”, ông Long cho hay.

Chân của bé Vi bị hoại tử khi đang được điều trị tại Bệnh viện huyện Cư Kuin.

Về thành phần Hội đồng Y khoa, theo ông Long, ngoài đại diện một số đơn vị như: Bệnh viện Chợ Rẫy TP Hồ Chí Minh, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Lắk, Bệnh viện Đa khoa Thiện Hạnh (Đắk Lắk), Trường ĐH Tây Nguyên, luật sư…còn có Giám đốc Bệnh viện Chỉnh hình và phục hồi chức năng TP Hồ Chí Minh...

Trong khi đó, theo ông Lê Văn Long (bố bé Vi) cho biết, sau thời gian được điều trị trở về nhà, hiện nay sức khỏe, tâm lý của bé Vi khá tốt. 

Theo kế hoạch, sáng mai (21-4), Trường THPT Đông Du (TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk) sẽ đón bé lên trường nhập học. Trước đó, lãnh đạo nhà trường đã làm việc với gia đình và tặng học bổng toàn phần cho bé Vi. “Gia đình đang chờ ngành y tế Đắk Lắk thực hiện chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến về việc thực hiện một số cam kết hỗ trợ bé Vi rồi sẽ rút đơn tố cáo”, bố bé Vi cho biết thêm.

Và buộc phải cắt bỏ chân tại Bệnh viện Chợ Rẫy TP Hồ Chí Minh.

Trước đó, Báo CAND đã phản ánh, trưa 6-3, trên đường đi học về, bé Vi bị tai nạn giao thông và được đưa vào cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa huyện Cư Kuin, tỉnh Đắk Lắk. Tại đây, bé Vi được chuẩn đoán vết thương và được các bác sỹ tiến hành bó bột chân phải. Sau khi được bó bột, bé Vi liên tục kêu đau và người nhà đã báo vụ việc lên bác sỹ bệnh viện nhưng không được quan tâm, đáp ứng.

Do sự tắc trách cộng với trình độ chuyên môn yếu, không xác định được đầy đủ tổn thương nên đến ngày 11-3, khi chân có dấu hiệu hoại tử, bệnh viện mới chuyển bé Vi đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Lắk. Sau đó, bé Vi được chuyển xuống Bệnh viện Chợ Rẫy TP Hồ Chí Minh và buộc phải cắt bỏ chân phải do hoại tử.

Văn Thành
.
.
.