Hơn 300 giáo sư, bác sĩ tham dự hội thảo khoa học về nhi khoa

Thứ Ba, 08/11/2016, 16:59
Công ty CP sữa Việt Nam (Vinamilk) vừa phối hợp với Hội nhi khoa Việt Nam tổ chức hội thảo khoa học “Tăng cường trí nhớ và phát triển trí não cho trẻ”. Hội thảo có sự tham gia của hơn 300 giáo sư, bác sĩ, chuyên gia dinh dưỡng trong và ngoài nước

 

GS.TS Nguyễn Gia Khánh, Chủ tịch Hội nhi khoa Việt Nam cho biết, khoa học dinh dưỡng nhi khoa đã chỉ ra 1000 ngày đầu đời là lúc não bộ của bé phát triển nhanh nhất về cấu trúc và hoàn thiện các chức năng quan trọng. Do đó, trong giai đoạn này, việc tập trung dinh dưỡng cho sự phát triển trí não đóng vai trò cực kỳ quan trọng giúp trẻ phát huy tối ưu tiềm năng trí tuệ.

Tiến sĩ Femke Hannes - Giám đốc khoa học dinh dưỡng khu vực châu Á – Thái Bình Dương của DSM - Thụy Sĩ cũng nêu bật vai trò của các dưỡng chất tăng cường trí nhớ và phát triển trí não trong những năm đầu đời của trẻ, đặc biệt là vai trò của DHA và ARA cũng như hàm lượng Cholin cần bổ sung cho từng độ tuổi.

Dinh dưỡng từ sữa rất cần thiết cho sự phát triển của trẻ

Tại hội thảo, bác sĩ Mai Thanh Việt – Giám đốc ngành hàng sữa bột Vinamilk  khẳng định, kết quả nghiên cứu lâm sàng trên 200 trẻ cho thấy Dielac Alpha Gold của Vinamilk giúp tăng cường trí nhớ và cải thiện chỉ số tâm vận động của trẻ, cải thiện tình trạng dinh dưỡng, giúp tăng cân và chiều cao, giảm tỉ lệ nhiễm khuẩn hô hấp và tiêu chảy.

Trong thời gian tới, Vinamilk sẽ tiếp tục phối hợp với các tập đoàn dinh dưỡng trong và ngoài nước để nghiên cứu, phát triển các sản phẩm dinh dưỡng đạt chuẩn quốc tế với giá cả hợp lí giúp tối ưu tiềm năng phát triển cả thể chất và trí tuệ của trẻ em Việt Nam. 

K. Vy
.
.
.