Vinamilk ủng hộ 2 tỉ đồng cho đồng bào lũ lụt miền Trung

Thứ Bảy, 22/10/2016, 09:30
Trong 3 ngày từ 21-23/10, Vinamilk cùng báo Tiền Phong tổ chức đoàn đi thăm và trao tận tay người dân bị thiệt hại bởi mưa lũ tại hai tỉnh Hà Tĩnh và Quảng Bình. Tổng số tiền mặt mà Vinamilk ủng hộ là 2 tỷ đồng.


Ông Nguyễn Thanh Tú - Chánh văn phòng, Chủ tịch Công đoàn Vinamilk cho biết, đây là khoản tiền đóng góp của toàn thể 10.000 cán bộ, công nhân viên công ty nhằm chia sẻ khó khăn, giúp đồng bào miền Trung sớm ổn định cuộc sống.

Dịp này, đoàn sẽ trao tặng 1.800 suất quà cho người dân chịu ảnh hưởng bởi thiên tai tại 2 tỉnh Hà Tĩnh và Quảng Bình, mỗi suất 1.000.000 đồng. Cụ thể, tại tỉnh Hà Tĩnh, đoàn sẽ trao 900 suất quà cho 900 hộ gia đình ở các huyện Cẩm Xuyên, Vũ Quang, Hương Khê.

Trong ngày đầu tiên tại huyện Cẩm Xuyên, đoàn cũng đã trao những suất quà đặc biệt cho 3 trường hợp. Cụ thể, trao sổ tiết kiệm 15 triệu đồng cho gia đình chị Nguyễn Thị Loan (tổ 1, phường Đại Nài, TP.Hà Tĩnh) có người chết trong đợt lũ vừa qua; trao 6 triệu đồng cho em Nguyễn Thị Thái (xã Cẩm Thạch, huyện Cẩm Xuyên) mồ côi cha, mẹ ốm nặng, bản thân em đang bị ung thư máu;  trao 5 triệu đồng cho bà Nguyễn Thị Lan sống tại thôn 1, xã Cẩm Thạch.

Đại diện Vinamilk trao quà cho đồng bào lũ lụt 

Tại Quảng Bình, đoàn cũng sẽ trao 900 suất quà mỗi suất 1.000.000 đồng cho các hộ bị thiệt hại nặng thuộc 9 xã vùng Nam thị xã Ba Đồn, gồm: Quảng Văn, Quảng Minh, Quảng Sơn, Quảng Lộc, Quảng Tân, Quảng Trung, Quảng Tiên, Quảng Hòa, Quảng Thủy. Bên cạnh đó, Vinamilk sẽ dành 200 triệu đồng để trao tặng những phần quà đặc biệt cho các trường hợp bị thiệt hại nặng nề về người và tài sản trong bão lũ.

Trong suốt hành trình 40 năm, ngoài việc chú trọng phát triển các sản phẩm dinh dưỡng chất lượng cao cho người tiêu dùng Việt Nam, Vinamilk còn là một trong những doanh nghiệp đi đầu trong các hoạt động an sinh xã hội. 


Khánh Vy
.
.
.