Hơn 3.000 người dân vùng ngập lụt được khám chữa bệnh miễn phí

Thứ Bảy, 31/10/2020, 16:53
Các bác sĩ, y tá Bệnh viện Trung ương (T.Ư) Huế và tình nguyện viên sẽ chia làm 4 đoàn đến các trạm y tế xã để khám chữa bệnh, cấp phát thuốc miễn phí và tặng quà cho hơn 3.000 người dân.


Chiều 31/10, Bệnh viện T.Ư Huế cho biết, Công đoàn cơ sở Bệnh viện vừa tổ chức lễ phát động quyên góp, ủng hộ đồng bào các tỉnh miền Trung khắc phục hậu quả do thiên tai bão lụt gây ra.

Tại lễ phát động, Ban Giám đốc Bệnh viện T.Ư Huế cùng lãnh đạo các Trung tâm, khoa, phòng trong toàn Bệnh viện đã quyên góp trước nhằm kêu gọi tập thể cán bộ, y, bác sĩ, nhân viên ủng hộ đồng bào sớm khắc phục hậu quả bão lụt.

Khám chữa bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho người dân là hoạt động thường niên của Bệnh viện T.Ư Huế.

Qua đợt đầu tiên, Bệnh viện T.Ư Huế đã quyên góp được hơn 200 triệu đồng để chuyển đến ủng hộ các hộ dân, gia đình chịu thiệt hại nặng nề trong các đợt bão lụt, giúp người dân sớm phục hồi sản xuất, ổn định cuộc sống.

Lãnh đạo Bệnh viện T.Ư Huế cho biết, thời gian vừa qua trên địa bàn tỉnh liên tiếp xảy ra mưa bão, lũ lụt, gây thiệt hại nặng nề cho người dân ở các địa phương vùng thấp trũng, đặc biệt là các em học sinh bị nước cuốn trôi sách vở, áo quần. 

Các bác sĩ Bệnh viện T.Ư Huế quyên góp ủng hộ đồng bào miền Trung khắc phục hậu quả bão lụt.

Vì thế, Đoàn Thanh niên Bệnh viện T.Ư Huế, Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh Thừa Thiên Huế đã phối hợp tổ chức hoạt động khám chữa bệnh, cấp phát thuốc miễn phí và tặng quà cho người dân tại 6 xã ở địa bàn tỉnh bị thiệt hại nặng do bão lụt.

Các bác sĩ, y tá, tình nguyện viên sẽ chia làm 4 đoàn đến các trạm y tế xã để khám chữa bệnh, cấp phát thuốc miễn phí và tặng quà cho hơn 3.000 người dân.


Anh Khoa
.
.
.