Bệnh viện 199 khám bệnh nghề nghiệp cho cán bộ, nhân viên

Thứ Bảy, 30/05/2020, 21:00
Ngày 30/5, Bệnh viện 199 (thuộc Bộ Công an, đóng tại quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng) đã tổ chức khám bệnh nghề nghiệp cho cán bộ, các nhân viên y tế của đơn vị. 


Hoạt động này nhằm đảm bảo sức khỏe cho cán bộ, nhân viên của bệnh viện, qua đó đảm bảo chất lượng dịch vụ khám chữa bệnh tốt hơn cho người bệnh trong và ngoài lực lượng Công an.

Theo Đại tá Quách Hữu Trung, Giám đốc Bệnh viện 199, bệnh nghề nghiệp là những bệnh lý mang đặc trưng của nghề nghiệp hoặc liên quan tới nghề nghiệp, hay gặp ở người lao động thường xuyên tiếp xúc với yếu tố nguy hiểm hoặc đặc biệt nguy hiểm tới sức khỏe. 

Nhân viên Bệnh viện 199 được thăm khám sức khỏe có liên quan bệnh nghề nghiệp

Những ngành nghề thường xuyên tiếp xúc nhiều với các yếu tố nguy cơ, đó là: nhân viên y tế, công an, khai thác đá, khoáng sản, nghề luyện kim, nghề mài đẽo, tài xế, lò giết mổ, chăm sóc gia súc, nuôi trồng thủy sản, may mặc... Người lao động làm các ngành nghề này cần được khám bệnh nghề nghiệp và điều trị (nếu phát hiện bệnh nghề nghiệp) để đảm bảo sức khỏe và năng suất lao động. 

Hiện nay trong nhiều ngành nghề, người lao động vẫn đang làm việc trong môi trường ô nhiễm, áp lực. Vì vậy số lượng người mắc các bệnh nghề nghiệp cũng ngày một gia tăng.

Từ tháng 5/2020, Bệnh viện 199 chính thức được Hội đồng chuyên môn Bộ Y tế cho phép bổ sung hoạt động khám và điều trị bệnh nghề nghiệp. Tính đến thời điểm này, Bệnh viện 199 trở thành đơn vị đầu tiên trong Công an nhân dân và cũng là bệnh viện đầu tiên trên địa bàn Đà Nẵng triển khai dịch vụ này.
Việc khám bệnh nghề nghiệp được áp dụng cho tất cả nhân viên Bệnh viện 199
Qua thăm khám, các trường hợp mắc bệnh sẽ được điều trị sớm

Bệnh viện 199 đang thực hiện chương trình phối hợp với Viện sức khỏe nghề nghiệp và môi trường, Viện Y học Dự phòng Quân đội và Bệnh viện Đà Nẵng để điều trị các bệnh nghề nghiệp và điều trị chuyên sâu nhiều loại bệnh khác cho các bệnh nhân tại khu vực miền Trung- Tây Nguyên.



Thân Lai
.
.
.