Ghi nhận một trường hợp dương tính COVID-19 sau 24 ngày khám bệnh tại BV Bạch Mai

Thứ Hai, 06/04/2020, 12:45
Sáng 6/4, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội Nguyễn Nhật Cảm cho biết, Hà Nội đã ghi nhận thêm 1 trường hợp dương tính với COVID -19 ở huyện Mê Linh có tiền sử đến khám tại Khoa miễn dịch dị ứng của Bệnh viện (BV) Bạch Mai.


Tại cuộc họp Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch COVID-19 TP Hà Nội sáng 6/4, Giám đốc Sở Y tế Hà Nội Nguyễn Khắc Hiền cho biết, hiện nay, Hà Nội đã tổ chức cách ly và giám sát sức khỏe đối với 3.501 trường hợp người đi nhập cảnh vào Việt Nam từ ngày 7/3 đến nay, đã lấy được 3.022 mẫu xét nghiệm (2.972 trường hợp có kết quả âm tính; 04 trường hợp có kết quả dương tính; còn lại chưa có kết quả). Hiện tại còn 239 trường hợp còn theo dõi sức khỏe do chưa qua 14 ngày.

Liên quan đến ổ dịch tại Bệnh viện Bạch Mai, đến 5/4, các đơn vị đã rà soát được 25.305 trường hợp tại cộng đồng, đã lấy xét nghiệm được 12.802 trường hợp, kết quả 4.405 âm tính, 4 dương tính, còn lại đang chờ kết quả.

Tình hình dịch bệnh COVID-19 tại BV Bạch Mai vẫn có những diễn biến phức tạp.

Tuy nhiên, theo ông Hiền, đã xuất hiện nhiều ca mắc tại cộng đồng và lây nhiễm chéo trong các cơ sở y tế ( BV bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở 2, BV Bạch Mai). Đáng lưu ý là tình hình dịch tại BV Bạch Mai có diễn biến phức tạp. Trong thời gian tới có thể có nhiều trường hợp mắc bệnh tại cộng đồng.

Giám đốc CDC Hà Nội Nguyễn Nhật Cảm cho biết, từ công tác rà soát, Hà Nội đã ghi nhận thêm 1 trường hợp dương tính với COVID -19 ở huyện Mê Linh có tiền sử đến khám tại Khoa miễn dịch dị ứng của BV Bạch Mai và đề nghị các quận huyện kiểm soát chặt chẽ công tác khai báo tạm trú, tạm vắng, các cơ sở lưu trú; rà soát đầy đủ tất cả các trường hợp có tiền sử dịch tễ liên quan đến bệnh viện Bạch Mai… 

Cụ thể, thông báo của Trung tâm CDC Hà Nội, hồi 9h 15 ngày 6/4, kết quả xét nghiệm sàng lọc COVID-19 của anh Quách Quang T, sinh năm 1973, địa chỉ: Xóm Bàng, xã Mê Linh, huyện Mê Linh đến khám điều trị ngoại trú tại khoa Dị ứng miễn dịch, BV Bạch Mai vào ngày 12/3, dương tính với COVID-19. 

UBND xã Mê Linh đã thành lập ngay các chốt cách ly toàn bộ xóm Bàng, để khoanh vùng ồ dịch. 

Ngọc Yến
.
.
.