Hàng ngàn người xếp hàng chờ đăng ký tiêm vaccine cho trẻ

Thứ Sáu, 10/05/2019, 08:22
Hàng ngàn người “rồng rắn” chen nhau xếp hàng chờ đợi Trung tâm KSBT tỉnh Thừa Thiên-Huế mở cổng để vào đăng ký phiếu tiêm vaccine. Tình trạng này khiến tuyến đường Phan Đình Phùng, đoạn từ cầu Kho Rèn đến điểm giao nhau với đường Nguyễn Khuyến, TP Huế bị tắc ngẽn, giao thông ùn ứ...


Từ 2h sáng 8-5, đã có rất nhiều người dân ở tỉnh Thừa Thiên-Huế và các tỉnh Quảng Bình, Quảng Trị, lũ lượt kéo đến Khoa Truyền thông giáo dục sức khỏe, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (KSBT) tỉnh Thừa Thiên-Huế, tại số 109 đường Phan Đình Phùng, TP Huế, để chờ đăng ký tiêm vaccine dịch vụ 6 trong 1 (Infanrix - Hexa, Hexaxim) và 5 trong 1 (Pentaxim) cho trẻ.

Đến 6h sáng cùng ngày, lượng người kéo đến đây để đăng ký tiêm vaccine cho trẻ mỗi lúc càng đông hơn.

Hàng ngàn người “rồng rắn” chen nhau xếp hàng chờ đợi Trung tâm KSBT tỉnh Thừa Thiên-Huế mở cổng để vào đăng ký phiếu tiêm vaccine. Tình trạng này khiến tuyến đường Phan Đình Phùng, đoạn từ cầu Kho Rèn đến điểm giao nhau với đường Nguyễn Khuyến, TP Huế bị tắc ngẽn, giao thông ùn ứ.

Người dân xếp hàng đợi chờ đến lượt đăng ký tiêm vaccine cho trẻ tại TP Huế vào sáng 8-5.

Trước tình hình trên, Công an TP Huế đã huy động CBCS Công an phường cùng CSGT tới khu vực này để điều tiết giao thông, đảm bảo ANTT. Đến khoảng 6h30, Trung tâm KSBT tỉnh Thừa Thiên-Huế mở cửa tiếp nhận người dân vào đăng ký.

Tuy nhiên, do số người đăng ký tiêm cho trẻ quá lớn, trong khi theo thông báo của Trung tâm thì số lượng vaccine 6 trong 1 được giới hạn 1.000 liều, vaccine 5 trong 1 là 100 liều nên chỉ sau một thời gian ngắn mở cổng, Trung tâm buộc phải thông báo ngừng tiếp nhận đăng ký, khiến nhiều người tuyệt vọng và mệt mỏi do đứng chờ đợi suốt nhiều giờ đồng hồ nhưng không đăng ký được phiếu tiêm. 

Theo ông Nguyễn Đình Sơn, Phó Giám đốc phụ trách Trung tâm KSBT tỉnh Thừa Thiên-Huế, hiện toàn tỉnh Thừa Thiên-Huế có khoảng 3-3,5 nghìn trẻ có nhu cầu tiêm vaccine 5 trong 1 và 6 trong 1 trong đợt này. Trước đây mỗi tháng Trung tâm có khoảng 300 liều vaccine dịch vụ và triển khai tiêm bình thường, bởi nhu cầu trẻ tiêm không cao.

Từ đầu năm 2019 đến nay, với số lượng đăng ký tiêm cho trẻ quá đông, trong khi số lượng vaccine lại hạn chế nên đơn vị không dám đưa ra tiêm do lo sợ sẽ bị “vỡ trận” như ở các địa phương khác. Vì thế, đơn vị phải tạm ngưng để gom vaccine, đảm bảo cung ứng gần 50% lượng vaccine trong tổng số 3,5 nghìn trẻ thì mới triển khai. Số còn lại sẽ tiêm đợt sau khi tích trữ đủ số lượng vaccine.

Anh Khoa
.
.
.