Hàng ngàn cặp vợ chồng hiếm muộn khóc òa vì hạnh phúc

Thứ Bảy, 19/08/2017, 15:42
Chỉ sau 5 năm thành lập, Khoa Hỗ trợ sinh sản của Bệnh viện (BV) chuyên khoa Nam học và Hiếm muộn Hà Nội đã điều trị cho hàng nghìn cặp vợ chồng thực hiện kỹ thuật thụ tinh trong ống nghiệm (TTTON). 



Đặc biệt, tỷ lệ thành công của BV cao tương đương với tỷ lệ của các trung tâm TTTON lớn trong nước và quốc tế, trong đó có nhiều trường hợp rất khó, tưởng chừng như vô vọng.

Vì thế, nhân 5 năm thành lập Khoa Hỗ trợ sinh sản và đánh dấu cột mốc 20 năm Bộ Y tế cho phép thực hiện thụ tinh trong ống nghiệm (19-8-1997 – 19-8-2017), ngày 19-8 Bệnh viện (BV) đã tổ chức hội thảo “Ươm mầm hạnh phúc 2017 để các chuyên gia trong lĩnh vực hỗ trợ sinh sản chia sẻ nhiều kinh nghiệm” trong lĩnh vực này nhằm tiếp tục mang đến niềm hạnh phúc cho các gia đình hiếm muộn.

GS.TS. Trần Thị Phương Mai – một chuyên gia đầu ngành trong lĩnh vực hỗ trợ sinh sản đã cập nhật “Các phương pháp hỗ trợ sinh sản hiện nay”, tổng quát những tiến bộ y học trong việc điều trị vô sinh, hiếm muộn. 

Sau 20 năm được Bộ Y tế cho phép thực hiện TTTON, ngày càng có nhiều kỹ thuật mới được các trung tâm hỗ trợ sinh sản trên cả nước áp dụng, giúp hàng chục ngàn cặp vợ chồng không may bị vô sinh, hiếm muộn sớm thực hiện mơ ước làm cha, làm mẹ. 

Vợ chồng anh Năm-chị Hà cùng bi liệt nhưng đã có được đứa con như mong muốn

Trong đó, trữ lạnh và rã đông phôi là một trong những kỹ thuật giúp đưa lĩnh vực hỗ trợ sinh sản lên một bước tiến mới mà BV Nam học và Hiếm muộn Hà Nội đã áp dụng thành công. Việc trữ lạnh và rã đông phôi sẽ giúp trữ lại những phôi dư có chất lượng tốt của bệnh nhân, tránh được sự lãng phí, tiết kiệm chi phí cho lần điều trị sau và đặc biệt là giảm được gánh nặng về thể chất và tâm lý cho bệnh nhân do quá trình kích thích buồng trứng mang lại.

Nhờ những kỹ thuật tiến bộ trong hỗ trợ sinh sản, cùng với đầu tư trang thiết bị, máy móc và áp dụng công nghệ mới trong nuôi phôi hiện đại, BV đã giúp cho gia đình chị Trương Thị Hà và anh Lê Văn Năm (Thanh Hóa) có niềm hạnh phúc bất ngờ. 

Cả hai vợ chồng đều bị liệt nửa người, tưởng chừng không thể có con, nhưng sau những nỗ lực rất lớn của gia đình anh chị, cùng sự giúp sức của các bác sĩ, họ đã có được một bé trai. Hay như trường hợp của gia đình chị Nguyễn Thanh Thủy, anh Nguyễn Tuấn Anh đã 6 lần làm TTTON tại các nơi khác bằng phương pháp xin tinh trùng nhưng không thành công, chỉ đến khi đến BV này mới thành công và sinh con bằng chính tinh trùng của chồng. 

Một trường hợp đặc biệt khác là gia đình chị Nguyễn Thị Thu Hiền, anh Đặng Hồng Thanh bị bất thường nhiễm sắc thể nhưng cuối cùng cũng có được 1 bé trai và 1 bé gái.

Chia sẻ niềm vui
Những niềm hạnh phúc rạng ngời trong các gia đình hiếm muộn
Cũng tại hội thảo và lễ kỷ niệm 5 năm thành lập, BV đã trao hơn 60 gói hỗ trợ trị giá từ 2 triệu đến 60 triệu đồng cho các cặp vợ chồng, đồng thời, dành tặng món quà 5 triệu đồng/ca cho tất cả các cặp vợ chồng đến khám mới trong 2 tuần qua có nhu cầu thực hiện TTTON.

Thanh Hằng
.
.
.