Hơn 500 em bé ra đời từ kỹ thuật hỗ trợ sinh sản ở Bệnh viện Bưu Điện

Thứ Ba, 14/06/2016, 14:53
Những tiến bộ mới nhất về kỹ thuật hỗ trợ sinh sản (HTSS) đã được cập nhật tại Hội thảo tư vấn miễn phí về vô sinh, hiếm muộn tổ chức tại Bệnh viện (BV) Bưu Điện Hà Nội vào ngày 14-6.


Điều này rất có ý nghĩa trong bối cảnh tỷ lệ các cặp vợ chồng vô sinh, hiếm muộn đang ngày càng gia tăng và theo nghiên cứu mới nhất của Bộ Y tế, Việt Nam có tới  7,7% cặp vợ chồng bị hiếm muộn và nhiều người vẫn còn thiếu thông tin, kiến thức nên việc chữa trị gặp nhiều khó khăn, thậm chí là quá muộn.

BS. Nguyễn Thị Nhã tư vấn về các kỹ thuật hỗ trợ sinh sản

BS. Nguyễn Thị Nhã, Trưởng Trung tâm Hỗ trợ sinh sản BV Bưu Điện cho biết: Những kỹ thuật vượt trội trong điều trị hiếm muộn và HTSS đã biến ước mơ có con của nhiều cặp vợ chồng thành hiện thực. Nhiều trường hợp khó nhưng đã được BV điều trị thành công. 

Nhưng điều quan trọng là các cặp vợ chồng phải sớm nhận thức được tình trạng hiếm muộn nếu chẳng may gặp phải để có biện pháp can thiệp phù hợp và điều trị thành công.

Các kỹ thuật mới nhất về hỗ trợ sinh sản được đưa ra tại hội thảo

Để đáp ứng mong mỏi làm mẹ, cha của nhiều gia đình, các chuyên gia về HTSS của BV Bưu Điện đã cập nhật kỹ thuật HTSS hiệu quả nhất hiện nay như thụ tinh trong ống nghiệm; tiêm tinh trùng vào bào tương ứng; thụ tinh trong ống nghiệm với tinh trùng chọc hút từ mào tinh hoàn, thụ tinh trong ống nghiệm với tinh trùng phẫu thuật lấy từ tinh hoàn … 

Đôi vợ chồng đã lớn tuổi rất hạnh phúc khi lần đầu có con nhờ được hỗ trợ sinh sản tại BV Bưu Điện

Nhờ các kỹ thuật HTSS tiên tiến này, hầu hết các nguyên nhân hiếm muộn đều được giải quyết, mang lại kết quả điều trị khả quan cho các cặp vợ chồng vô sinh, hiếm muộn.

Hiện nay, BV Bưu Điện đã thực hiện  hầu hết các kỹ thuật hiện đại của thế giới, mở ra hy vọng thành công cho hầu hết các nguyên nhân vô sinh mà trước kia tưởng chừng không hy vọng, như trường hợp tinh trùng quá yếu, xét nghiệm không thấy tinh trùng trong mẫu tinh dịch… 

Niềm vui khi có thêm thành viên mới trong gia đình nhờ kỹ thuật hỗ trợ sinh sản

Vì thế, đã có hơn 500 em bé chào đời khỏe mạnh nhờ được HTSS tại BV.  Đặc biệt, có nhiều ca thụ tinh trong ống nghiệm khó như bệnh nhân lớn tuổi, trong đó có trường hợp bệnh nhân nữ đã 52 tuổi. Thành công này đã giúp BV tạo được uy tín trong kỹ thuật điều trị vô sinh, hiếm muộn tại Việt Nam.

Gặp gỡ các em bé chào đời từ kỹ thuật hỗ trợ sinh sản

Chỉ tính từ đầu năm 2016 đến nay, BV Bưu Điện đã khám và tư vấn cho trên 1.000 cặp vợ chồng hiếm muộn, HTSS cho gần 500 cặp. Tỷ lệ thành công hiện nay khi áp dụng kỹ thuật HTSS của BV rất cao, từ 50-60%. 

Thanh Hằng
.
.
.