Hải Phòng xuất hiện ổ dịch cúm A/H5N6 trên gia cầm

Thứ Năm, 22/02/2018, 19:10
Ngày 22-2, ông Phạm Văn Công, Chi cục Trưởng Chi cục chăn nuôi và thú y Hải Phòng cho biết, vừa tổ chức tiêu hủy đàn gà gần 3.000 con nhiễm cúm A/H5N6 của gia đình ông Mai Văn Tình, ở thôn Văn Tiến, xã Đại bản, huyện An Dương.


Theo báo cáo của cơ quan Thú ý, gia đình ông Tình nuôi 3.200 con gia cầm, trong đó 3.000 con gà và 200 con vịt. Trong đó đàn vịt đã được tiêm phòng nên không triệu chứng lâm sàng của bệnh. 

Còn lại đàn gà mới 45 ngày tuổi được mua từ Thái Nguyên về nuôi không có giấy chứng nhận kiểm dịch vận chuyển, chưa tiêm vắc xin phòng bệnh cúm gia cầm đã xuất hiện tình trạng chết rải rác từ nhiều ngày nay. 

Cơ quan thú y tiến tiêu hủy gia cầm nhiễm bệnh.

Tuy nhiên chủ trang trại đã không thông báo với chính quyền địa phương và cơ quan thú y theo quy định. Sau khi có gia cầm chết, chủ nhà đã mua nhiều loại thuốc về chữa trị và mang gia cầm chết đi tiêu hủy.

Sau khi tiến hành tiêu hủy toàn bộ số gà còn lại, cơ quan thú ý đã lập chốt tạm thời và lập biên bản thống kê số lượng gia cầm trong khu vực để quản lý, giám sát dịch.

Trước đó từ tháng 1- 2015, lần đầu tiên Hải Phòng xuất hiện dịch ổ dịch cúm A/H5N6 trên đàn gia cầm tại 2 xã Đông Hưng và Tây Hưng, huyện Tiên Lãng. Đến nay sau 3 năm dịch cúm gia cầm xuất hiện trở lại đúng vào thời điểm thuận lợi cho dịch bệnh lây lan, do đó các ngành, các cấp, các địa phương cần phải đặc biệt quan tâm đến công tác phòng chống dịch.

V.Huy
.
.
.