Giám đốc bệnh viện tự nhận kỷ luật sau vụ trẻ sơ sinh tử vong

Thứ Năm, 21/07/2016, 18:35
Sau khi xảy ra vụ việc một trẻ sơ sinh tử vong, Giám đốc cùng ê kíp y, bác sĩ trực của bệnh viện Đa khoa Bình Điền (thị xã Hương Trà, tỉnh Thừa Thiên- Huế) đã tự nhận hình thức kỷ luật là... khiển trách.

Chiều 21-7, Chánh Văn phòng Sở Y tế tỉnh Thừa Thiên- Huế, ông Hoàng Văn Đức cho biết, liên quan đến vụ việc một trong 2 trẻ sơ sinh của sản phụ Nguyễn Thị Ngại (trú xã Bình Điền, thị xã Hương Trà) tử vong, ê kíp y bác sĩ trực của bệnh viện Đa khoa Bình Điền đã tự nhận hình thức kỷ luật khiển trách.

Ngoài ra, Giám đốc bệnh viện Đa khoa Bình Điền cũng tự nhận hình thức kỷ luật như trên vì trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan. 

Theo ông Đức, sau khi xảy ra vụ việc con của sản phụ Ngại tử vong sau khi sinh, phía bệnh viện Đa khoa Bình Điền đã phân tích nguyên nhân và mổ xẻ trách nhiệm của từng cá nhân. 

Nguyên nhân dẫn đến sự sai sót này là do sự yếu kém về năng lực chuyên môn và kinh nghiệm của y bác sĩ đẫn đến tiên lượng chưa tốt thực trạng sức khỏe của bệnh nhân nên không cho chuyển viện sớm...

Bệnh viện Đa khoa Bình Điền, nơi xảy ra sự việc con của sản phụ Ngại tử vong.

Như CAND đã đưa tin, chị Ngại mang thai đôi tháng thứ 7 và có dấu hiệu chuyển dạ nên ngày 20-5, anh Nguyễn Tuấn Vũ (chồng chị Ngại) đã đưa vợ đến bệnh viện Đa khoa Bình Điền chờ sinh. Sau đó chị Ngại sinh được 2 bé gái.

Từ ngày 23 đến 25-5, hai trẻ sơ sinh có triệu chứng da vàng, thân tím tái. Đến ngày 26-5, gia đình anh Vũ thấy hai cháu nhỏ sinh đôi có hơi thơ gấp nên yêu cầu bác sĩ kiểm tra lại thì bác sĩ chỉ nhìn sơ qua và nói không sao. 

Đến 19h ngày 26-5, gia đình anh Vũ tiếp tục yêu cầu được chuyển hai cháu nhỏ lên bệnh viện TW Huế để kiểm tra nhưng một bác sĩ từ chối với lý do bệnh viện không có xe và không có tài xế. Đến 21h cùng ngày, Khi thấy sức khỏe 2 cháu yếu thì bệnh viện mới xe cấp cứu đưa hai cháu nhỏ chuyển viện.

Qua kiểm tra, các bác sĩ bệnh viện TW Huế chẩn đoán hai trẻ sơ sinh bị vàng da nhân, suy hô hấp và nhiễm trùng sơ sinh. Do được chuyển vào nhập viện chậm trễ, một trong hai cháu gái đã tử vong, cháu còn lại được chăm sóc trong lồng kính với tình trạng sức khỏe xấu.

Trước nỗi đau quá lớn khi mất con, gia đình sản phụ Ngại đã làm đơn tố các y, bác sĩ bệnh viện Đa Khoa Bình Điền tắc trách.




Anh Khoa
.
.
.