Một trong 3 người bị ngộ độc nấm trong tình trạng nguy kịch

Thứ Ba, 28/03/2017, 15:32
Ngày 28-3, đại diện Trung tâm chống độc (Bệnh viện Bạch Mai) cho biết, một trong 3 người bị ngộ độc nấm của gia đình bà Hà Thị Cúc (ở xã Chi Lăng, huyện Chi Lăng, tỉnh Lạng Sơn) là anh Chu Văn Vinh (30 tuổi, con trai bà Cúc) đã được gia đình đưa về quê vì thấy khả năng khó qua khỏi.


Hiện ông Chu Văn Mai (chồng bà Cúc) vẫn đang trong tình trạng nặng, đe dọa tính mạng. Riêng bà Hà Thị Cúc đã qua cơn nguy kịch và sức khỏe có tiến triển tốt

Trước đó, chiều 22-3, 3 bệnh nhân trong cùng một gia đình ở Chi Lăng, Lạng Sơn được chuyển đến Trung tâm Chống độc trong tình trạng bị tổn thương gan nặng và suy gan, suy thận cấp do ăn phải nấm độc. Các bệnh nhân được chỉ định lọc máu để hấp phụ và giải trừ chất độc; điều trị suy thận… Sau 5 ngày được điều trị tích cực, tình trạng của bệnh nhân Chu Văn Vinh vẫn diễn biến rất xấu nên gia đình đã xin về.

Bà Hà Thị Cúc đã qua cơn nguy kịch

Điều đáng nói là cả 3 bệnh nhân trên đều không có bảo hiểm y tế, trong khi chi phí điều trị rất tốn kém, mỗi ngày có thể tới 20-30 triệu/người. Mặc dù gia đình bệnh nhân khó khăn, không đóng đủ viện phí nhưng các bác sỹ vẫn tập trung cao nhất để cứu chữa cho bệnh nhân. Trung tâm còn phối hợp với Phòng Công tác xã hội của Bệnh viện Bạch Mai để kêu gọi các nhà hảo tâm giúp đỡ, tìm nguồn hỗ trợ kinh phí ủng hộ bệnh nhân.

Ông Chu Văn Mai vẫn trong tinh trạng ngộ độc nặng

Mọi ủng hộ cho gia đình bệnh nhân Chu Văn Mai và Hà Thị Cúc xin liên hệ về Phòng Công tác xã hội, Bệnh viện Bạch Mai, 78 Giải Phóng, Q. Đống Đa, Hà Nội. ĐT: 043.215.1883 hoặc gửi về tài khoản: Bệnh viện Bạch Mai - Số: 0541101065007 Tại: Ngân hàng TMCP quân đội - Chi nhánh Thăng Long 34 Láng Hạ, Ba Đình, Hà Nội, ghi rõ ủng hộ bệnh nhân Chu Văn Mai và Hà Thị Cúc - điều trị tại Trung tâm Chống độc, Bệnh viện Bạch Mai. 


Thanh Hằng
.
.
.