Đình chỉ công tác 2 bảo vệ không cho xe cứu thương vào đón người bệnh

Thứ Sáu, 17/11/2017, 18:34
Đây là thông tin được ông Nguyễn Ngọc Hiền -Phó Giám đốc Bệnh viện (BV) Bạch Mai cho biết vào chiều 17-11.


Trước đó, ngày 16-11, trên mạng xã hội lan truyền clip về việc kíp trực bảo vệ ở cổng chính của Bệnh viện (BV) Bạch Mai đã ngăn không cho xe cứu thương ở tỉnh Nghệ An vào đón bệnh nhân trong BV. Khi lái xe thắc mắc về việc bệnh nhân đi khám xong, đang ngồi chờ thì tại sao lại không cho đón, những bảo vệ này vẫn kiên quyết không cho vào với thái độ rất hách dịch. 

Người nhà bệnh nhân cũng bày tỏ bức xúc vì giấy tờ đầy đủ, bệnh nhân ngồi chờ giữa nắng mà sao không cho xe cứu thương vào đón, nhưng bảo vệ BV Bạch Mai vẫn tiếp tục từ chối, thậm chí, một bảo vệ còn gõ gõ cây gậy và trả lời “quy định mới” và “quy định của cơ quan tao như thế!”

Bảo vệ tuyên bố "quy định của cơ quan tao như thế!” 

Sự việc đã được người dân quay và tung clip lên mạng xã hội, gây làn sóng bức xúc của dư luận.

Chiều 17-11, lãnh đạo BV Bạch Mai đã có thông tin chính thức về vụ việc này. Theo đó, vào ngày 17-11, BV đã nhận được thông tin chia sẻ trên mạng xã hội về việc kíp trực bảo vệ chặn xe biển ngoại tỉnh vào viện đón bệnh nhân, lãnh đạo BV Bạch Mai đã lập tức triệu tập cuộc họp khẩn cấp với các bên liên quan để nắm và làm rõ vụ việc.

Hai cán bộ trực tiếp tham gia kíp trực đó là anh Nguyễn Hữu Lợi và Nguyễn Đức Thắng đã lập tức bị đình chỉ công tác để làm bản tường trình và báo cáo về tình hình kíp trực sáng ngày 16-11. Bàn về thái độ của 2 cán bộ trong kíp trực, ông Nguyễn Ngọc Hiền -Phó Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai khẳng định: Thái độ của 2 cán bộ trên là vi phạm quy định giao tiếp, ứng xử với bệnh nhân và người nhà bệnh nhân. Hội đồng kỷ luật của BV sẽ họp, kiểm điểm nghiêm túc và có hình thức kỷ luật xác đáng.

Bệnh nhân phải ngồi chờ vì bảo vệ không cho xe vào đón

Thay mặt BV Bạch Mai, ông Hiền gửi lời xin lỗi tới mọi người vì thái độ của các cán bộ bảo vệ trên đã làm ảnh hưởng đến hình ảnh và lòng tin của nhân dân dành cho BV.

Về vấn đề xe cứu thương ra vào BV, ông Hiền cho biết Ban Giám đốc đã có chỉ đạo tạo điều kiện tối đa cho tất cả các xe cứu thương, xe dân sinh chở bệnh nhân vào BV cấp cứu. Đối với trường hợp các xe cứu thương bên ngoài vào BV để đón bệnh nhân về địa phương hoặc chuyển viện sẽ được giải quyết nếu có giấy ra viện, chuyển viện của bệnh nhân, hoặc hợp đồng dân sự về vận chuyển bệnh nhân với đơn vị vận chuyển. Quy định này nhằm bảo vệ tối đa quyền lợi và sự an toàn cho người bệnh.

Kiên quyết không cho vào

Ông Hiền cũng lý giải lý do khiến BV Bạch Mai có sự kiểm soát chặt chẽ các xe cứu thương vào nằm chờ khách trong BV: Trước đây, việc xe dù, xe cứu thương thoải mái ra vào BV, tranh giành, ép giá, đánh và uy hiếp bệnh nhân xảy ra thường xuyên. Nhiều vụ đã phải mời cả công an vào can thiệp. Tình trạng xe dù, “cò xe cứu thương” len lỏi vào BV tiếp cận làm giá rồi sau đó chèn ép người bệnh “thập tử nhất sinh” có nhu cầu về quê đã làm ảnh hưởng trực tiếp đến sự an toàn của người bệnh.



Thanh Hằng
.
.
.