Bệnh nhân bị bảo vệ bệnh viện đánh và chích điện

Thứ Sáu, 17/06/2016, 21:47
Ba bảo vệ bệnh viện lao vào dùng roi điện chích và dùi cui đánh bệnh nhân cùng người nhà bệnh nhân gây náo loạn cả bệnh viện.

Ngày 17-6, Công an phường An Khánh, quận Ninh Kiều (Cần Thơ) đang tiến hành làm rõ vụ 3 bảo vệ của Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ đánh bệnh nhân và người nhà bệnh nhân. Sự việc xảy ra vào khoảng 8h cùng ngày tại Khoa tim mạch của bệnh viện này. Nạn nhân là anh Lương Thành Thái (38 tuổi, ngụ phường 8, TP Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng) và vợ là  chị Dương Mỹ Ngà.
Anh Lương Thành Thái tố bị 3 bảo vệ của Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ đánh và chích điện.

Anh Thái cho biết, sáng nay vợ anh đem quần áo ra hành lang của bệnh viện phơi rồi quay vào phòng chăm sóc chồng. Một lúc sau, bảo vệ của bệnh viện đi tuần tra thì thấy quần áo của chị này phơi ở đấy nên nhắc nhở: “Quần áo của ai lấy vào”. Lúc này, chị Ngà chưa kịp ra lấy thì bị bảo vệ vứt vào thùng rác. Bực tức chị Ngà quay vào nói cho anh Thái biết.

“Lúc nghe vợ kể lại sự việc tôi rất giận nên đi ra ngoài hành làng tìm bảo vệ nói chuyện đúng sai. Lúc này, có 3 anh bảo vệ cầm roi điện và dùi cui đến nói chuyện, thì xảy ra mâu thuẫn. Ban đầu tôi lấy thảm trải sàn bằng nhựa để “hù” thì bị các anh bảo vệ dùng dùi cui đánh và roi điện dí vào người, té xuống nền gạch. Vợ tôi chạy ra can ngăn cũng bị họ đánh đập dã man” – anh Thái kể lại.

Theo ông Đỗ Hồng Ân (45 tuổi, bệnh nhân điều trị tại bệnh viện) người chứng kiến toàn bộ vụ việc cho biết, các bảo vệ dồn anh Thái vào góc tường rồi đánh và chích điện. Do các bảo vệ rất hung hăng nên mọi người xung quanh không ai dám can ngăn. “Các bảo vệ rất hung hăn, họ cố tình truy sát anh Thái. Họ vừa đánh vừa hô: “tao đánh cho mày chết luôn”. Vợ anh ấy chạy vào can cũng bị đánh và chích điện. Mọi người chứng kiến sự việc định vào can thì bị các bảo vệ dọa sẽ “xử” luôn. Sự việc chỉ dừng lại khi anh bệnh nhân đó chạy vào phòng của bác sĩ khóa cửa lại để trốn” – ông Ân cho biết.

Sau khi sự việc xảy ra, Công an phường An Khánh đã đến lập biên bản vụ việc và lấy lời khai của những người có liên quan.  Trao đổi PV, bác sĩ Nguyễn Minh Nghiêm, Trưởng phòng Kế hoạch tổng hợp Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ cho biết, Ban Giám đốc Bệnh viện đã nắm được sự việc và đang yêu cầu các bảo vệ giải trình.

“Sau khi vụ việc xảy ra Ban giám đốc bệnh viện nhận được tin và tiến hành cuộc họp giữa các bên để làm rõ. Qua giải thích, có mặt lãnh đạo của công ty bảo vệ Bình An, người nhà nạn nhân hài lòng với kết quả giải quyết. Hiện anh Thái đã đi chụp CT, chụp X Quang và kiểm tra sức khỏe toàn diện, đến nay vẫn chưa ghi nhận những tổn thương nghiêm trọng. Dù thế nào đi nữa, bảo vệ đánh người như vậy là không đúng.

Thiện Chí
.
.
.