Diễn tập tiếp nhận công dân Việt Nam trở về từ Trung Quốc và vùng có dịch

Chủ Nhật, 09/02/2020, 15:50
Tỉnh Thừa Thiên Huế bố trí địa điểm Trường Quân sự tỉnh là nơi tiếp nhận 250 công dân Việt Nam từ Trung Quốc và các vùng có dịch virus Corona trở về. Các công dân sau khi được đón tại sân bay Phú Bài được đưa về địa điểm cách ly. 


Sáng 9/2, tại trường Quân sự thuộc Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Thừa Thiên Huế, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch virus Corona tỉnh Thừa Thiên Huế đã tổ chức diễn tập tiếp nhận công dân Việt Nam từ Trung Quốc và các quốc gia có dịch trở về địa bàn tỉnh.

Tình huống giả định các công dân trở về từ Trung Quốc và quốc gia có dịch bệnh do virus Corona được tiếp nhận đưa về cách lý tại trường Quân sự tỉnh Thừa Thiên Huế.

Các công dân sau khi được đón tại sân bay Phú Bài được đưa về địa điểm cách ly. Tại nơi cách ly, sau khi được ngành y tế kiểm tra sức khỏe, các công dân sẽ được theo dõi nhằm phòng chống lây nhiễm chéo.

Các công dân Việt Nam được cơ quan chức năng bố trí vào những khu vực để theo dõi.
Các công dân được cán bộ y tế kiểm tra sức khỏe.

 Được biết, những ngày tới, tỉnh Thừa Thiên Huế sẽ đón khoảng 250 công dân Việt Nam từ Trung Quốc và các quốc gia khác có dịch trở về. Cuộc diễn tập nhằm tăng cường sự chủ động, tích cực chuẩn bị mọi mặt nhằm đảm bảo an toàn, hạn chế tối đa khả năng lây lan dịch bệnh với lực lượng trực tiếp tham gia làm nhiệm vụ và cộng đồng dân cư.

Ông Phan  Ngọc Thọ, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế theo dõi buổi diễn tập và yêu cầu lực lượng chức năng thực hiện công tác phòng chống dịch đạt hiệu quả cao nhất.

Ông Phan  Ngọc Thọ, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế, Trưởng Ban chỉ đạo phòng, chống dịch virus Corona tỉnh đánh giá cao công tác tổ chức và thực hiện buổi diễn tập khi các địa điểm cách ly là khu vực có cơ sở vật chất đầy đủ, đảm bảo cho các công dân được tiếp nhận có điều kiện sinh hoạt tốt nhất trong thời gian cách ly và theo dõi. Đồng thời yêu cầu lực lượng chức năng nâng cao tinh thần trách nhiệm, bảo vệ khu vực cách ly và ứng phó với những tình huống có thể xảy ra để phòng chống dịch đạt hiệu quả cao nhất.


Anh Khoa
.
.
.