Dịch COVID-19 khiến Bệnh viện ở Huế thiếu nguồn máu điều trị

Thứ Tư, 12/08/2020, 15:02
Bệnh viện T.Ư Huế đề nghị UBND tỉnh Thừa Thiên Huế xem xét và chỉ đạo các đơn vị tiếp tục triển khai hiến máu, hiến tiểu cầu theo kế hoạch để phục vụ bệnh nhân cấp cứu và điều trị nhằm vừa phòng chống COVID-19 nhưng vẫn đảm bảo cấp cứu và điều trị cho bệnh nhân.

Chiều 12/8, Văn phòng UBND tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, Bệnh viện Trung ương (T.Ư) Huế vừa có văn bản trình UBND tỉnh chỉ đạo tiếp tục tổ chức hiến máu và hiến tiểu cầu tình nguyện trong thời điểm dịch COVID-19 diễn biến phức tạp. 

Theo Bệnh viện T.Ư Huế, trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19 nên nhiều đơn vị thông báo hoãn tổ chức hiến máu. Trong khi đó nhu cầu máu và tiểu cầu cho cấp cứu và điều trị tại Bệnh viện T.Ư Huế tăng cao nên tình hình dự trữ máu của Bệnh viện chỉ còn cơ số cấp cứu.

Dịch COVID-19 khiến nguồn máu dự trữ của Bệnh viện T.Ư Huế chỉ còn cơ số cấp cứu.

Vì thế, Bệnh viện T.Ư Huế đề nghị UBND tỉnh Thừa Thiên Huế xem xét và chỉ đạo các đơn vị tiếp tục triển khai hiến máu, hiến tiểu cầu theo kế hoạch để phục vụ bệnh nhân cấp cứu và điều trị nhằm vừa phòng chống COVID-19 nhưng vẫn đảm bảo cấp cứu và điều trị cho bệnh nhân.

Ngoài ra, Bệnh viện T.Ư Huế đã chỉ đạo Trung tâm Truyền máu khu vực Huế thực hiện đúng các quy trình tiếp nhận máu theo quy định của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Y tế, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế quy định giãn cách phòng chống dịch COVID-19.

Theo Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19, hiện có 15 bệnh nhân nhiễm COVID-19 chuyển từ các tỉnh thành đến đang tiếp tục được các y bác sĩ chăm sóc, điều trị tại cơ sở 2 Bệnh viện T.Ư Huế, trong đó có một số bệnh nhân tiên lượng nặng.


Anh Khoa
.
.
.